SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Thị trường mứt Tết 2020: Hàng 'cao cấp' giá chỉ 25.000 đồng/hộp tràn lan

10:33, 02/01/2020
(SHTT) - Tết Nguyên đán đang đến gần vì vậy thị trường mứt Tết 2020 cũng đang khá sôi động. Hiện trên mạng đang tràn lan những hộp mứt hoa quả sấy giá rẻ, chỉ 25.000 đồng/hộp. Vậy chất lượng ra sao?

Từ lâu, mứt đã được mặc định như một món ăn tinh thần mỗi dịp Tết đến xuân về. Nó đi sâu vào tiềm thức của người Việt, trở thành hương vị truyền thống mà không ai có thể phủ nhận. 

Cận Tết Nguyên đán, thị trường bắt đầu nhộn nhịp các loại mứt Tết trái cây được gắn mác "cao cấp" màu sắc sặc sỡ, tuy nhiên lại có giá bán siêu rẻ chỉ từ 25.000 đồng/kg khiến nhiều giật mình.

Đơn cử, trên một fanpage chuyên về đổ sỉ đồ ăn vặt các loại có tới hàng trăm bài đăng quảng cáo các sản phẩm mứt Tết trái cây được đóng sẵn vào khay/hộp với trọng lượng 500gram hay 250gram tuỳ vào yêu cầu của khách. Đáng chú ý, giá của những hộp mứt này chỉ dao động từ 15.000-25.000 đồng/hộp/khay tuỳ vào trọng lượng.

mut tet

Thị trường mứt Tết 2020: Hàng 'cao cấp' giá chỉ 25.000 đồng/hộp tràn lan 

Những hộp mứt nhiều màu sắc với hàng chục loại trái cây cao cấp khác nhau như mứt dừa, hồng sấy dẻo, táo tàu, nho, xí muội đào, cherry, kiwi… luôn là mặt hàng được các khách sỉ lựa chọn. 

Quan sát có thể thấy các loại mứt này đều có màu sắc sặc sỡ, được đựng trong túi nilon dạng trong, in chữ Trung Quốc bên ngoài. Nhiều loại mứt còn để ở bao túi không nhãn mác, không hạn sử dụng. Song, các chủ hàng đều khẳng định, mứt có hạn sử dụng rất dài, để từ nay qua Tết Nguyên đán vẫn không lo thối hỏng.

Chưa bàn về chuyện vì sao giá mứt Tết trái cây lại rẻ đến vậy, thậm chí còn rẻ hơn trái cây tươi ngoài chợ, các chuyên gia y tế khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác khi mua những loại mứt trái cây có màu sắc sặc sỡ, khác thường so với màu sắc tự nhiên. Bởi màu tự nhiên thường không rực rỡ và cần sử dụng lượng lớn mới lên màu. Trong khi đó, màu hóa học thì ngược lại, dùng lượng ít nhưng rất rực rỡ.

Theo đó, với các loại thực phẩm nói chung và mứt trái cây nói riêng mà có màu càng sặc sỡ thì nguy cơ dùng phẩm màu hóa học càng cao, mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe con người càng nghiêm trọng. 

Khi sử dụng nhiều những loại thực phẩm này, có thể gây ngộ độc cấp tính như nôn ói, suy gan, suy thận, tiểu ít thậm chí nghiêm trọng hơn là không có nước tiểu dẫn đến phù nề…

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo, cần hết sức thận trọng với các loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt vì có thể những sản phẩm này có chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe. 

Đặc biệt, người tiêu dùng nên chọn mua các sản phẩm bánh kẹo, mứt đã được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (xem trên nhãn mác), lựa chọn các sản phẩm bánh kẹo của các thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; quan sát kỹ thông tin trên bao bì bánh kẹo như: Nơi sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần, cách bảo quản sản phẩm.

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.