SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thị trường kem chống nắng: Hàng giả trôi nổi, tác hại ra sao?

11:21, 20/07/2022
(SHTT) - Kem chống nắng giá rẻ "núp bóng" dưới đủ loại thương hiệu nổi tiếng đang tràn ngập thị trường. Tuy vậy nhiều chị em vẫn 'ham của rẻ' mà rước nhiều tác hại nguy hiểm, thậm chí có thể bị ung thư da.

 Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu trong túi xách của những cô nàng hiện đại để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà nguy cơ mua phải hàng giả hàng nhái tăng cao. Tại các khu chợ sinh viên, giá rẻ chính là yếu tố hút khách của các gian hàng mĩ phẩm. Giá cả các sản phẩm kem chống nắng ở đây luôn thấp hơn 1/3 đến 1/4 giá sản phẩm được bán tại các cửa hàng chính hãng. Chỉ với 30.000 đồng, người dùng đã có thể tìm cho mình một sản phẩm kem chống nắng.

Sư xuất hiện của kem chống nắng handmade cũng được người tiêu dùng quan tâm. Với quảng cáo 100% nguyên liệu tự nhiên, an toàn, giá rẻ,... mỹ phẩm handmade được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, những sản phẩm này không thực sự an toàn như nhiều người tin tưởng.

kem chong nang

 

Bên cạnh việc kinh doanh kem chống nắng tại các cửa hàng, bán hàng qua mạng cũng thu hút một lượng khách hàng đông đảo. Các loại hàng, xuất xứ cũng được quảng cáo và rao bán với đủ các hình thức và mức giá khác nhau. Khuyến mại có lẽ là chiêu thức nhiều nhiều người bán mỹ phẩm nói chung và kem chống nắng nói riêng sử dụng. Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá để thu hút khách hàng. Trong khi đó, những cửa hàng chính thức của những hãng mỹ phẩm đó khẳng định không có khuyến mại.

Có thể thấy, hiện nay các sản phẩm kem chống nắng đã được các nhà sản xuất, nhập khẩu tung ra thị trường rất đa dạng "vàng thau lẫn lộn". Không ít sản phẩm được kết hợp vô vàn công dụng từ chống nắng đến trị nám, trị vết thâm, tàn nhang, xóa vết nhăn, chống lão hóa... Cộng với giá cả phải chăng, nhiều chị em đã thấy vừa rẻ vừa tiện ích nên đã mua về sử dụng. Kết quả là không ít người phải chịu hậu quả, nhẹ bị dị ứng, nặng thì bị viêm da.

Nhiều người cứ nghĩ dùng kem chống nắng giả thì ít nhiều cũng sẽ giúp làm dịu bớt tình trạng cháy nắng trong mùa hè. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, bởi nó có thể tiềm ẩn nhiều yếu tố phá hủy làn da của bạn từ bên trong.

Làm da đổ nhiều dầu hơn, gây mụn: Như đã chia sẻ ở trên, các thành phần hóa chất độc hại trong những chai kem chống nắng "rởm" có thể phá hủy làn da của bạn theo thời gian. Về lâu dài, bạn sẽ bị viêm da nặng và nếu không chữa trị kịp thời còn có thể để lại sẹo rỗ.

Tăng nguy cơ ung thư da: Việc dùng kem chống nắng kém chất lượng sẽ chẳng mang đến hiệu quả bảo vệ da nào trước tác động từ ánh nắng mặt trời. Trái lại, nó sẽ trở thành thứ tấn công trực tiếp trên da và làm tăng nguy cơ hình thành khối u ung thư da.

Bào mòn da, gây teo da, khiến da dễ bắt nắng hơn: Vì là những sản phẩm kém chất lượng nên việc gặp phản ứng phụ trên cơ thể sẽ càng tăng mức độ nguy hiểm hơn. Nguyên nhân là do trong những sản phẩm này có các thành phần dễ gây tác dụng phụ như corticoid. Chất này được đưa vào mỹ phẩm với tác dụng làm trắng da, sáng da nhưng nồng độ cao sẽ ngấm qua da, gây teo da và giảm độ đàn hồi của da không kém gì kem trộn.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 phút trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã ký quyết định ban hành kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Liên kết hữu ích