SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Thị trường kem chống nắng đầu hè: Loạn giá cả, chất lượng 'thả trôi'?

10:10, 27/04/2021
(SHTT) - Vào những ngày đầu hè, thị trường kem chống nắng đang khá sôi động với đa dạng mẫu mã, chủng loại. Tuy nhiên đi kèm với điều đó chính là câu hỏi lớn về chất lượng sản phẩm đang được rao bán tràn lan trên mạng.

Bắt đầu vào thời điểm nắng nóng, rất nhiều người tiêu dùng đã tìm mua kem chống nắng tại các shop, siêu thị hay quầy hàng mỹ phẩm ở các chợ. Không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng đã tìm đến loại sản phẩm này để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và góp phần làm chậm quá trình lão hóa của da.

Bên cạnh những khách hàng lựa chọn kem chống nắng để bảo vệ làn da cho mình với các sản phẩm nổi tiếng, chủ yếu được sản xuất từ nước ngoài, mua tại các siêu thị lớn có giá từ 400-500 ngàn đồng/sản phẩm thì cũng có nhiều khách hàng lựa chọn cho mình những sản phẩm giá rẻ và bày bán tại các chợ hay các trang mạng xã hội.

Dạo quanh một vòng khu chợ dành cho sinh viên, không khó để thấy những khu bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác. Điều đáng chú ý, hầu hết các sản phẩm bán ngoài chợ đều không được bảo quản trong điều kiện cần thiết, tránh ánh nắng trực tiếp bên ngoài.

kem chong nang

Thị trường kem chống nắng đầu hè: Loạn giá cả, chất lượng 'thả trôi'? 

Theo khảo sát, giá các loại sản phẩm chống nắng tại những khu chợ này khá rẻ, dao động từ 70-100.000 đồng/lọ, thấp hơn trong những cửa hàng chuyên bán mỹ phẩm từ 50 – 100.000 đồng/sản phẩm. Thoạt nhìn, các sản phẩm mỹ phẩm ngoài chợ có thiết kế, mẫu mã, kiểu dáng giống như sản phẩm chính hãng, giúp qua mắt người tiêu dùng. Thậm chí, với những người có thu nhập thấp, thì đây sẽ là sản phẩm được ưa chuộng, hợp với túi tiền.

Không chỉ vậy, trên các trang mạng xã hội, các cá nhân bán lẻ đăng đàn đủ thể loại gắn mác hàng xách tay cao cấp, thậm chí, quảng cáo như loại thần dược vừa chống nắng, vừa làm trắng da, se khít lỗ chân lông…

Đặc biệt, trên một số sàn thương mại điện tử, sản phẩm kem chống nắng được kinh doanh tràn lan, thượng vàng hạ cám đều có cả, với đủ các thành phần, nguồn gốc và xuất xứ khác nhau. Cá biệt, có sản phẩm kem chống nắng được rao bán với giá 1000 đồng/sản phẩm.

Có thể thấy, hiện nay các sản phẩm kem chống nắng đã được các nhà sản xuất, nhập khẩu tung ra thị trường rất đa dạng "vàng thau lẫn lộn". Không ít sản phẩm được kết hợp vô vàn công dụng từ chống nắng đến trị nám, trị vết thâm, tàn nhang, xóa vết nhăn, chống lão hóa... Cộng với giá cả phải chăng, nhiều chị em đã thấy vừa rẻ vừa tiện ích nên đã mua về sử dụng. Kết quả là không ít người phải chịu hậu quả, nhẹ bị dị ứng, nặng thì bị viêm da.

Với giá rẻ thì chất lượng cũng sẽ kém và ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Chính vì vậy, người tiêu dùng phải thận trọng khi sử dụng kem chống nắng từ những nguồn trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Bởi loại hàng này không được cơ quan kiểm tra thẩm định về chất lượng nên hầu hết đều không đạt chuẩn. Nguy hiểm hơn, một số sản phẩm còn chứa hóa chất độc hại, kể cả chì, nếu sử dụng lâu dài sẽ gây nhiễm độc gan, suy thận đối với người dùng.

Để đảm bảo sức khỏe, các chuyên gia đã khuyến cáo người tiêu dùng cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng, lựa chọn dòng sản phẩm uy tín, phù hợp với từng loại da để tránh tình trạng như: dị ứng, mẩn ngứa, nổi mụn nhọt gây tổn thương lâu dài cho da.

Đặc biệt, khi mua mỹ phẩm, người tiêu dùng nên chú ý đến độ sắc nét của tem nhãn in trên bao bì sản phẩm, địa chỉ nhà nhập khẩu, nhà phân phối, hạn sử dụng, sản xuất… và nếu là hàng xách tay cần có hoá đơn mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị nước ngoài để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích