SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Thị trường hàng hóa Noel: Hàng Trung Quốc chiếm ưu thế

07:17, 18/12/2019
(SHTT) - Noel đang đến gần vì vậy trên thị trường, các mặt hàng để trang trí, phục vụ cho ngày này cũng khá đa dạng. Hàng Trung Quốc với nhiều mẫu mã khác nhau đang chiếm ưu thế.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ Giáng sinh 2019, tại các con phố như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Đào, Hàng Ngang, Tôn Thất Tùng… các cửa hàng quà tặng, điểm kinh doanh quần áo may sẵn, các dịch vụ theo mùa lễ đang hoạt động rất nhộn nhịp; hàng hoá phục vụ ngày Lễ tràn ngập trên thị trường với đa dạng mẫu mã và giá cả phục vụ người tiêu dùng.

noel

 

Các mặt hàng phục vụ cho Noel năm nay đa dạng về mẫu mã, chủng loại và có phần bắt mắt hơn nhiều so với những năm trước. Những phụ kiện trang trí cây thông như quả chuông, cầu tuyết, dây kim tuyến; vòng nguyệt quế; hộp quà,.. có thiết kế màu sắc và chất liệu đẹp hơn.

Các mẫu vật trang trí ông già Noel nhồi bông, ông già Noel hát và nhảy theo điệu nhạc, người tuyết nhồi bông hiện cũng là vật phần được bày bán nhiều tại các cửa hàng.

nonel 1

 

Giáng sinh năm nay, các loại chậu cây nhỏ dùng để bàn cũng khá được người tiêu dùng ưa chuộng do chúng phù hợp với những khách hàng có không gian nhà hẹp, không đủ để đặt cây thông hoặc khách hàng công sở muốn tìm chậu kiểng trưng bàn làm việc. Những giống cây được ưa chuộng là cây trạng nguyên; chậu bonsai có mẫu vòng xoắn; giỏ hoa... giá bán 30.000 – 500.000 đồng/chậu.

Theo đó, được ưa chuộng và mua nhiều nhất là tùng thơm vì ngoài dùng để trang trí, loại cây này còn tiết ra tinh dầu có mùi thơm giúp thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng và xua đuổi muỗi hiệu quả nếu được đặt trong nhà. 

noel 2

 

Ngoài ra còn có những mô hình tiểu cảnh Giáng sinh lạ mắt cũng rất được ưa chuộng, khách hàng hoàn toàn có thể đặt làm mô hình theo ý thích cũng như phù hợp với tài chính.

Các tiểu thương cho biết, năm nay mặt hàng phục vụ dịp Giáng sinh không có nhiều biến động về giá cả, chỉ có một số mặt hàng có giá nhỉnh hơn một chút vì đang là thời điểm đầu mùa.

noel 3

 

Cụ thể, các loại trang trí như ngôi sao, chuông bạc, dây kim tuyến, hạt châu có giá từ 5.000 - 20.000 đồng/món; tất len, mũ ông già tuyết, bông tuyết làm từ gỗ... có giá từ 10.000 - 40.000 đồng/món tùy vào mức độ lớn nhỏ; quần áo ông già Noel dành cho em bé có giá từ 50.000 – 150.000/bộ, tùy size và chất liệu… Cây thông Noel giá giao động từ 200.000 đồng - 2,5 triệu đồng.

noel 4

 

Về xuất xứ các mặt hàng này cũng khá đa dạng, nhưng chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc. Theo chị Vân Trang, một chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm thì vì hàng hóa Trung Quốc mẫu mã đẹp, đa dạng và nhiều chủng loại nên được nhiều người ưa chuộng.

Vân Hà

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Liên kết hữu ích