SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thị trường điện thoại Trung Quốc sụt giảm doanh số mạnh nhất kể từ năm 2013

06:55, 28/04/2018
(SHTT) - Thị trường điện thoại Trung Quốc đánh dấu mốc sụt giảm lớn nhất về doanh số trong thời gian gần đây mặc dù liên tục cải tiến hình ảnh và đưa ra chiến lược PR rầm rộ. Vậy đâu mới là lí do dẫn đến sự sụt giảm báo động này?
Chinamarket

 

Theo một báo cáo từ nhóm phân tích thị trường Canalys, các lô hàng điện thoại thông minh tại Trung Quốc đã sụt giảm doanh số mạnh nhất kể từ quý đầu tiên của năm 2018, khi số lượng xuất ra chỉ còn 91 triệu chiếc. Kể từ năm 2013, mỗi năm các lô hàng điện thoại thông minh của Trung Quốc đều đạt được hoặc vượt quá số lượng 100 triệu chiếc trên một quý. Đây là quý đầu tiên kể từ Q4 năm 2013, con số đã giảm xuống dưới mức chuẩn đặt ra.

Các chuyên gia của Canalys cho rằng thị trường Trung Quốc đang trong giai đoạn “quá tải” bởi các chiến dịch tiếp thị ồ ạt không hồi kết của những công ty điện thoại thông minh. Nhà phân tích Mo Jia cho biết: "Mức độ cạnh tranh cao đã buộc tất cả các nhà cung cấp phải cố gắng bắt chước các danh mục sản phẩm của người khác và đuổi kịp các chiến lược tiếp cận thị trường". Về cơ bản, các công ty điện thoại thông minh cần tập trung phát triển các mô hình và tính năng đa dạng thay vì làm bão hòa thị trường bằng các thiết bị lặp lại và nhiều chiến dịch quảng cáo.

Các nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn như Samsung, Meizu, Oppo và Vivo đều bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm mạnh. Số lượng sản xuất của Meizu và Samsung đã giảm xuống dưới một nửa số lượng bán được qua từng năm. Apple cũng không khá khẩm hơn là bao, nhà Táo khuyết đứng ở vị trí số 5 trong số các hãng điện thoại trên đà sụt giảm doanh số. Doanh số bán ra của Vivo giảm xuống còn 15 triệu trong khi của Oppo là 18 triệu, cả hai đều giảm khoảng 10% so với năm ngoái.

Nhưng trong bối cảnh của sự suy thoái lớn trên thị trường, một vài doanh nghiệp vẫn đang trên đà tiếp tục phát triển thị phần. Xiaomi cho biết số lượng điện thoại của hãng đã vượt lên mức 12 triệu chiếc, tăng 37% so với năm trước. Mặc dù quý 1 năm 2017 là một quý không mấy thành công đối với Xiaomi do vấn đề về chuỗi cung cấp, nhưng Xiaomi đã đứng vững trong thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc với các khoản ngân sách thu về cao hơn các đối thủ cạnh tranh, điều này phần lớn là nhờ sự thành công của chiếc smartphone Redmi Note 5 Pro.

Yến Nhi

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Mỗi ngày, Fisker chứng kiến 70 – 80 lần hủy đơn đặt mua xe, công ty ô tô điện này đang cố gắng tìm kiếm nguồn tài chính bổ sung và đối mặt với nguy cơ phá sản.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...