SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thị trường di động: iPhone 8 chính hãng về nước, người dùng thờ ơ

07:34, 20/10/2017
(SHTT) - Bộ đôi của Apple là iPhone 8 và iPhone 8 Plus được phân phối chính hãng đã bất ngờ lên kệ tại các cửa hàng Việt Nam. Tuy nhiên người dùng lại tỏ ra khá thờ ơ với bộ đôi này khiến sức mua sản phẩm khá thấp. Có lẽ chưa bao giờ iPhone chính hãng lại ế ẩm đến vậy.

Bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã từng là 2 siêu phẩm được các tín đồ Táo khuyết mong chờ. Tuy nhiên việc được ra mắt cùng iPhone X đã khiến bộ đôi này bị đánh giá thấp đi rất nhiều và không nhận được sự quan tâm của giới công nghệ.

Cụ thể, tại thị trường nước ngoài, Apple đã bán được hàng triệu máy iPhone 8 và iPhone 8 Plus nhưng theo thống kê số lượng này vẫn thấp hơn rất nhiều so với những lần giới thiệu các đời iPhone trước đây.

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, mới đây bộ đôi chính hãng này đã được lên kệ tại một số cửa hàng di động lớn vào ngày 18/10 nhưng người tiêu dùng cũng không mấy mặn mà với sản phẩm.

iphone 8 chinh hang ve nuoc

 Thị trường di động: iPhone 8 chính hãng về nước, người dùng thờ ơ

Được biết, đây là sản phẩm do FPT Trading phân phối, được bảo hành theo chính sách của hãng (một đổi một trong 12 tháng) nhưng không phải máy mã VN/A. Hiện tại, máy chỉ có phiên bản 64 GB, giá bán lần lượt 20 và 23 triệu đồng. Bản 256 GB chưa được bán ra. Trái với những lần chào bán các đời iPhone trước, iPhone 8 lần này không được chào bán rầm rộ và truyền thông rộng rãi, kéo theo đó sức mua model này cũng đang rất thấp. Ế ẩm, một số đại lý đã nhanh tay hạ giá vài trăm nghìn đến cả triệu đồng cho iPhone 8, 8 Plus chính hãng nhưng vẫn không cứu vãn được tình hình.

Thực tế, đây chỉ là những chiếc iPhone bản dành cho thị trường nước ngoài, được nhập khẩu chính ngạch về bán tại Việt Nam. Những chiếc máy mã VN/A có thể về nước vào đầu tháng 11. Một số nhà bán lẻ hé lộ ngày lên kệ của các model này sẽ là 2/11. Khi đó, người dùng có thể chứng kiến các sự kiện quảng bá rầm rộ hơn. 

Nhiều hệ thống di động khẳng định iPhone 8, 8 Plus có sức bán thua xa Galaxy Note 8 trong ngày mở bán. Trong số 2 model, iPhone 8 Plus bán tốt hơn trong khi iPhone 8 gần như không được ngó ngàng đến.

iphone 8 chinh hang ve nuoc a

 Giá iPhone 8, iPhone 8 Plus xách tay và chính hãng

Lí do cho điều này có thể không phải vì bộ đôi smartphone mới đã mất sức hút với người dùng, mà là do mẫu máy cao cấp nhất của Apple năm nay - iPhone X vẫn chưa lên kệ. Đây được coi là một phần lí do khiến nhiều khách hàng đang thờ ơ với các mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Với những người đang dùng iPhone 7 thì họ chưa có nhu cầu lên đời, với những tín đồ khác thì họ lại đang có xu hướng chờ đợi iPhone X chính vì vậy bộ đôi này của Apple không nhận được nhiều sự quan tâm.

Về phía thị trường xách tay, giá những chiếc iPhone 8 và iPhone 8 Plus xách tay đã có mức giá giảm sâu và không có nhiều biến động trong thời gian tới, điều này cũng giúp doanh số tăng lên. Hiện tại, iPhone 8 64 GB được bán với giá khoảng 17,3 triệu đồng, 8 Plus là 20 triệu. Như vậy có thể thấy chưa năm nào giá iPhone xách tay lại tốt như năm nay tuy nhiên cũng chưa năm nào iPhone chính hãng lại bị người tiêu dùng thờ ơ đến vậy.

Mai Lan

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.