SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Thị trường bất động sản Tp. Hồ Chí Minh khởi sắc trở lại

11:35, 12/11/2020
(SHTT) - Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, thị trường BĐS TP.HCM luôn gặp khó về nguồn cung, giao dịch sụt giảm nhưng giá nhà lại tăng cao. Nguyên nhân là bởi nguồn cung hạn chế so với nhu cầu, do nhiều dự án gặp phải vấn đề pháp lý.

Khi dịch bệnh được kiểm soát cùng với những động thái tháo gỡ khó khăn cho các dự án của chính quyền địa phương gần đây, pháp lý nhiều dự án BĐS được giải quyết, nhu cầu mua nhà ở dịp cuối năm tăng cao khiến thị trường BĐS khu vực này bắt đầu khởi sắc trở lại.

Dự án căn hộ An Sương I – Park, nằm ở khu vực có sự phát triển đột phá về hạ tầng tại TP. HCM đang thu hút nhiều người có nhu cầu mua nhà quan tâm.

Minh chứng cho việc này, đó là kể từ tháng 8 đến nay thị trường có thêm tới 10 dự án được chấp thuận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, vừa được Sở Xây dựng Tp.HCM công bố. Tổng số sản phẩm của các dự án trên vào khoảng gần hơn 9.000 căn, trong đó, phần lớn là căn hộ.

Cụ thể, số lượng sản phẩm mở bán tại Quận 7 gồm có 44 căn thuộc dự án Khu dân cư bắc Rạch bà Bướm, 87 căn hộ thuộc dự án Khu A – Khu đô thị Nam Thành phố; Quận 9 có lượng sản phẩm mở bán nhiều nhất với 7.853 căn hộ ở Khu dân cư và Công viên Phước Thiện, phường Long Bình và phường Long Thạnh Mỹ, 723 căn nhà thấp tầng cũng ở dự án này và 107 căn nhà thấp tầng ở án Đông Tăng Long; Tại Quận 2 có 333 căn hộ ở dự án Khu dân cư Minh Thông…

Theo phân tích trong báo cáo của Công ty Chứng khoán Tp. HCM (HSC) về lĩnh vực BĐS vừa được phát hành, đơn vị này nhận định: Sự hồi phục của thị trường bất động sản TP HCM đang trở nên rõ ràng hơn khi một số dự án tại khu vực trung tâm bị dừng hơn 2 năm qua đã có dấu hiệu tái khởi động. Đồng thời, HSC cho rằng hiện nay có nhiều dự án BĐS có dấu hiệu tái khởi động trở lại.

Dự báo về thị trường BĐS Tp.HCM năm nay, HSC cho rằng nguồn cung có thể tăng thêm 25,1% và đạt ngưỡng khoảng 20.015 căn. Nhu cầu về BĐS vẫn khả quan, và thị trường tiếp tục ở tình trạng nguồn cung mới hạn chế trong vòng 2-3 năm nữa do thủ tục pháp lí bị siết chặt. Tuy nhiên, do Tp.HCM đang phát triển nhiều dự án quy mô lớn cho nên đơn vị này dự báo nguồn cung căn hộ có thể tăng với tốc độ gộp bình quân năm là 30% trong giai đoạn 2021 - 2022 và tỉ lệ hấp thụ có thể ở mức cao trên 90%. 

Nhiều dự án lớn dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trở lại gồm Bason (số 2 Nguyễn Hữu Cảnh), Vinhomes Grand Park (Quận 9), Gem Riveside (Quận 2), Mesa Thạnh Mỹ Lợi (Quận 2) và dự án Long Beach (Huyện Cần Giờ).

Còn theo báo cáo của Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) thì thị trường BĐS Tp.HCM trong thời gian qua luôn gặp nhiều khó khăn, có thể nói là “khó chồng khó” do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cùng với đó là việc rà soát pháp lý của các dự án dẫn đến nguồn cung mới bị tắc.

Điều này làm giá nhà tại Tp.HCM liên tục tăng trong những năm gần đây và lên một mặt bằng giá mới. Trung bình trong 6 tháng đầu năm 2020 giá nhà tại Tp.HCM tăng khoảng 10-15%, có nơi tăng 30-40% so với thời điểm cùng kỳ năm 2019, nhất là căn hộ thuộc khu vực Quận 2, Thủ Thiêm, Quận 9…

Thực tế, thị trường đã xuất hiện những dự án hạng sang có giá lên tới hàng trăm triệu đồng/m2. Có thể kể đến như một dự án căn hộ cao cấp tại Thủ Thiêm mới đây được chào bán có giá lên tới 180 triệu đồng/m2.

Những tín hiệu tích cực trên cho thấy thị trường BĐS Tp.HCM bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc trở lại. Nhiều chuyên gia kỳ vọng, quý 4 năm nay thị trường sẽ sôi động hơn với hàng loạt dự án mới được các chủ đầu tư bung hàng.

PV

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.