SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thị trường bánh trung thu 2021: Kênh online đẩy mạnh, nhiều công ty ngừng sản xuất

14:23, 25/08/2021
(SHTT) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, chi phí tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp, xưởng bánh trung thu ngưng sản xuất mùa vụ năm nay. Tuy nhiên trên các trang thương mại điện tử, hoạt động mua bán bánh trung thu vẫn diễn ra sôi nổi.

Không chỉ riêng thị trường bánh trung thu 2021 mà tất cả những ngành hàng đều chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid. Xuất hiện đột ngột và ngoài dự đoán của tất cả, dịch Covid đã “giáng đòn” nặng nề lên nền kinh tế của thế giới.

Với tình hình đang trong đỉnh điểm dịch như hiện nay, thị trường bánh trung thu 2021 đang chịu nhiều áp lực, khi việc bày gian hàng bán ngoài trời theo truyền thống cũng đang là câu hỏi bỏ ngỏ. Đồng thời, với nhiều khó khăn trong việc tiếp xúc giữa người với người, việc lui đến cửa hàng để mua sản phẩm cũng trở thành điều khó khăn. Vì thế, các thương hiệu bánh trung thu cũng đang cân nhắc việc lựa chọn và đa dạng các phương án để có thể mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong việc mua hàng và tiếp cận với sản phẩm.

banh onl

Thị trường bánh trung thu 2021: Kênh online đẩy mạnh, nhiều công ty ngừng sản xuất 

Nhiều thương hiệu đã tung ra sản phẩm bánh trung thu và rao bán sôi nổi trên "chợ mạng". Ngoài ra, bánh trung thu handmade cũng khởi động, được dự đoán sẽ "chiếm sóng" trong năm nay, khi COVID-19 khiến người tiêu dùng tìm đến việc mua online nhiều hơn. Theo khảo sát, bánh trung thu đang có giá từ 45.000 - 165.000 đồng/chiếc tuỳ vào hương vị, nhãn hiệu.

Các kênh thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, cũng như các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek, và Baemin... đều tham gia nhiệt tình vào thị trường bánh trung thu năm nay.

Đơn cử, với thương hiệu bánh trung thu truyền thống lâu đời của Hà Nội là Bảo Phương, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch đã được bán trên facebook với lượng tương tác rất lớn. Ngoài bánh Bảo Phương, những hãng bánh của các khách sạn lớn như Sheraton hoặc các thương hiệu khác như Hội An, Cống Quỳnh… cũng tăng bán qua facebook, website, hotline… hoặc trên các kênh thương mại điện tử khác.

Tuy nhiên song song với đó, nhiều đơn vị đã ngưng sản xuất bánh trung thu. Đơn cử như tập đoàn Kido, đại diện tập đoàn cho biết rất muốn phục vụ người dân nhưng dịch bệnh đang diễn biến khôn lường. Do đó, công ty quyết định đặt sức khoẻ người tiêu dùng lên hàng đầu nên sẽ không sản xuất bánh trung thu cho mùa năm nay.

"Cùng với dịch bệnh đang hoành hành, các chi phí đầu tư cho sản xuất bánh trung thu năm nay sẽ tăng rất cao nên nếu sản xuất không chỉ doanh nghiệp mà người tiêu dùng cũng sẽ chịu thiệt", đại diện Kido chia sẻ.

Với Đại Phát Bakery, các siêu thị đã thông báo sẽ không tổ chức bán bánh trung thu như mọi năm.

Bênh cạnh các doanh nghiệp lớn trên thì trên thị trường hàng trăm các xưởng bánh trung thu nhỏ lẻ ở TP HCM cũng cho biết năm nay không sản xuất bánh trung thu.

Vài thương hiệu lớn khác không ngưng hẳn nhưng cũng cho biết, năm nay kế hoạch để sản xuất bánh trung thu khá cầm chừng và tuỳ thuộc vào diễn biến thị trường.

Là đơn vị chiếm thị phần lớn trên thị trường, Mondelez Kinh Đô Việt Nam thông tin, năm nay họ cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Doanh nghiệp này cho biết sẽ mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến bằng cách hợp tác với các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng với lượng lớn phiếu mua sắm ưu đãi.

Minh Vân

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.