SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thị trường bánh trung thu 2020: Hạn chế nguồn cung do ảnh hưởng covid-19

07:01, 19/08/2020
(SHTT) - Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thị trường bánh trung thu năm nay có phần chậm nhịp hơn so với mọi năm. Nhiều hãng sản xuất bánh kẹo hạn chế nguồn cung do lo ế ẩm.

Dù dịch Covid-19 được kiểm soát ổn định nhưng dư âm với nền kinh tế vẫn nặng nề, kéo theo nhiều thay đổi trên thị trường bánh trung thu năm nay. Trước hậu quả đại dịch, người dân coi trọng sức khỏe hơn, đòi hỏi thực phẩm hàng ngày phải đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe.

Do đó, đối với bánh trung thu, khách hàng cũng đang có xu hướng tìm kiếm những dòng bánh phù hợp với nhu cầu này.

Tín hiệu này được dự đoán sẽ tạo ra một cú hích cho thị trường bánh trung thu 2020. Cụ thể, sản phẩm sẽ hạn chế nguồn cung, được chú trọng nhiều hơn về chất lượng, chọn lọc hơn. Ngoài ra, những dòng bánh kém chất lượng, sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc sẽ khó có chỗ đứng trên thị trường năm nay.

thi truong banh trung thu

 Thị trường bánh trung thu 2020: Hạn chế nguồn cung do ảnh hưởng covid-19

Không giống như những năm trước, các gian hàng bày bán bánh trung thu giờ mới rục rịch xuất hiện khi chỉ còn hơn một tháng nữa là tới rằm tháng Tám. Trên các con phố như Hồ Tùng Mậu, Lê Đức Thọ, Láng Hạ, có thể thấy một số gian hàng của các hãng kinh doanh bánh kẹo như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị...

Tuy nhiên trong những năm trước, các gian hàng không còn xếp thành một dãy dài trên các con phố mà chỉ lác đác tập trung ở các khu công nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại và một số nơi người dân hay qua lại mua các đồ dùng thiết yếu.

Bên cạnh đó, loại bánh dẻo và một số dòng bánh mới dù đã ra mắt dạo gần đây nhưng vẫn chưa có nhập về bán vì còn chờ tín hiệu lạc quan mua hàng của người tiêu dùng.

Tại các siêu thị như Vinmart, Saigon Co.op, Aeon, Big C, sản phẩm bánh trung thu của hãng cũng được bày chung với quầy của siêu thị, không có quầy riêng như mọi năm. Bên cạnh đó, mặc dù chưa có số liệu chính thức nhưng lượng bánh xuất ra cũng ít hơn so với năm ngoái, nguồn tin trên tiết lộ.

Khảo sát trên thị trường, mức giá không có biến động nhiều so với năm trước. Các loại bánh trung thu truyền thống cỡ nhỏ từ 120 - 180g có giá dao động từ 50.000 – 85.000 đồng/chiếc. Loại lớn từ 230 – 800g có giá dao động từ 68.000 – 390.000 đồng/chiếc.

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.