SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thi THPT Quốc gia 2018: Bắc bộ thời tiết mát mẻ, nhiều nơi có mưa rào và dông mạnh

10:28, 25/06/2018
(SHTT) – Thời tiết ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia miền Bắc tương đối mát mẻ ở nhiều nơi và dự báo mưa dông sẽ xảy ra trên diện rộng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với xoáy thấp phân tích trên, từ ngày 25/6 đến sáng ngày 27/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh (thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

1443574109-1443573779-ngap

 

Như vậy, trong 3 ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh và phụ huynh tại các cụm thi miền Bắc khi ra ngoài di chuyển tới điểm thi và trở về nơi lưu trú phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tạo điều kiện cho các em học sinh hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng.

1_54127

 

Dự báo cụ thể từ trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho 3 ngày thi THPT Quốc gia tại miền Bắc như sau:

Dự báo thời tiết thi THPT quốc gia 2018

Ngày 25/06/2018 nhiều mây, phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Vùng Đồng Bằng và khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 28 oC -30oC, vùng đồng bằng và Hà Nội nhiệt độ từ 30 oC -32 oC, gió Đông Nam cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết thi THPT quốc gia 2018

Ngày 26-27/6/2018 thời tiết các vùng núi và trung du nhiều mây, sáng và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, vùng đồng bằng có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ vùng núi và trung du từ 29 oC -31 oC, khu vực đồng bằng và Hà Nội nhiệt độ từ 31 oC -33 oC.

Các phụ huynh cần phải chủ động về thời gian và phương tiện với các biện pháp di chuyển an toàn nhất giúp con em hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này.

Minh An (T/h)

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 13 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 13 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.