SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ

07:45, 03/12/2017
(SHTT) - Nhóm thí sinh với dự án “Giữ gìn những giá trị truyền thống đang ngày càng mai một” đã xuất sắc giành chiến thắng trong tập 10 “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”, góp phần tôn vinh và gìn giữ nghề nước mắm truyền thống.  
DAIN4272
Các thí sinh được chia thành 7 nhóm với 7 chủ đề khác nhau về các vấn đề mà xã hội quan tâm

Với nhiều chủ đề khác nhau mỗi tuần, các ứng viên đã được trải qua nhiều bài học, kỹ năng cần thiết cho một tân hoa hậu tương lai. Vì thế ở tập 10, họ phải vận dụng hết tất cả những điều đã được học vào trong thử thách quay video truyền cảm hứng đến cộng đồng, cũng là một trong những tiêu chí quan trọng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Hoa hậu Hoàn vũ thế giới.

Có thể nói, thử thách tập 10 chính là cơ hội để các thí sinh thể hiện bản thân, chinh phục khán giả bằng câu chuyện truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng, từ đó khẳng định vị trí trong cuộc đua đến vương miện danh giá.

DAIN1757
Đương kim Hoa hậu Phạm Hương tiếp tục là người đồng hành cùng các thí sinh trong tập này
IMGL5210
Nhiệm vụ của các thí sinh là tự thực hiện đoạn video để truyền bá thông điệp mà nhóm muốn hướng tới. 

Đương kim Hoa hậu Phạm Hương tiếp tục là người đồng hành cùng các thí sinh trong tập này. Bên cạnh đó, cố vấn sắc đẹp - Hoa hậu Hải Dương và Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Á hậu Dương Trương Thiên Lý giữ vai trò hội đồng chuyên môn tìm ra nhóm có video truyền cảm hứng xuất sắc nhất.  

Các thí sinh được chia thành 7 nhóm với 7 chủ đề khác nhau về các vấn đề mà xã hội quan tâm. Nhiệm vụ của họ là tự thực hiện đoạn video để truyền bá thông điệp mà nhóm muốn hướng tới. Thử thách tưởng chừng như dễ dàng, nhưng đó lại là thách thức không hề nhỏ, buộc các cô gái phải phát huy khả năng làm việc nhóm, xây dựng câu chuyện và quan trọng nhất là đề cao yếu tố xã hội lên hàng đầu.

Một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phải là cô gái có khả năng truyền cảm hứng, kêu gọi xã hội cùng chung tay xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn. Đó không đơn thuần là lý thuyết mà còn cần được chứng minh bằng những hành động cụ thể. Đây cũng là mục tiêu mà thử thách này muốn đưa ra.

IMGL9266
Một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phải là cô gái có khả năng truyền cảm hứng, kêu gọi xã hội cùng chung tay xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.
DAIN4211
Nhóm 4 với chủ đề “Nữ quyền” gây xúc động cho hội đồng chuyên môn bởi câu chuyện của thí sinh Huỳnh Thị Cẩm Tiên.

Nhóm 5 với chủ đề “Tấn công từ mạng xã hội” có đoạn video sáng tạo nhưng mắc lỗi trong việc truyền đạt thông điệp đến mọi người. “Nâng cao ý thức cộng đồng về môi trường biển” là chủ đề của nhóm 3. Dù được đánh giá cao thông điệp súc tích nhưng nhóm sử dụng hình ảnh tư liệu hơi nhiều làm mất đi sự kết nối với khán giả.

Nhận được chủ đề “Cách làm từ thiện hiệu quả”, nhóm 7 dàn dựng một đoạn hoạt cảnh ngắn về nhóm bạn trẻ đi làm từ thiện nhưng tặng quà không phù hợp đối tượng và chỉ mải mê phô trương từ thiện trên mạng xã hội. Dù được đánh giá cao về ý tưởng nhưng Á hậu Thiên Lý mong đợi nhóm 7 sẽ làm được nhiều hơn thế nữa để lấy cảm xúc từ cô.

Với chủ đề “Quảng bá du lịch Việt Nam không còn là chiến tranh với du khách quốc tế”, Hoa hậu Hải Dương nhắc nhở nhóm 1 về chuyện chưa truyền được cảm hứng qua đoạn video. Nhóm đã làm tốt phần thể hiện tiêu đề là quảng bá du lịch Việt Nam, còn phần “nỗi đau và hòa bình” thì chưa được khai thác tối đa.

IMGL8859
Các ứng viên không chỉ là những cô gái xinh đẹp...
DAIN4893
...mà còn là hình ảnh của người phụ nữ tự tin, bản lĩnh, hiện đại, cá tính và đầy nhiệt huyết.

Nhóm 4 với chủ đề “Nữ quyền” gây xúc động cho hội đồng chuyên môn bởi câu chuyện của thí sinh Huỳnh Thị Cẩm Tiên. Sự khác biệt về màu da của cô khiến tuổi thơ không được êm đềm như bạn bè đồng trang lứa. Á hậu Thiên Lý đồng cảm với câu chuyện của Cẩm Tiên và lấy làm tiếc vì nhóm không đưa điều này vào đoạn video.

Chủ đề “Body Shaming – Chế giễu cơ thể, ngoại hình người khác” của nhóm 6 mang lại nhiều cảm xúc cho hội đồng chuyên môn. Thí sinh Bùi Lý Thiên Hương chia sẻ câu chuyện có thật về cậu bé hở hàm ếch bị chế giễu suốt thời gian dài.

Trong khi đó nhóm 2 quyết định thực hiện video về nghề làm nước mắm truyền thống trong chủ đề “Giữ gìn những giá trị truyền thống đang ngày càng mai một”. Á hậu Thiên Lý đánh giá cao bố cục của video và thông điệp rõ ràng. Ngoài ra, cô dành lời khen cho tinh thần đồng đội của cả nhóm.

IMGL9515
Hoa hậu Hải Dương và Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Á hậu Dương Trương Thiên Lý giữ vai trò hội đồng chuyên môn tìm ra nhóm có video truyền cảm hứng xuất sắc nhất.
DAIN5344
Các thí sinh được nhận những lời góp ý rất bổ ích từ Hoa hậu Hải Dương và Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Kết quả, nhóm 2 gồm: Nguyễn Thị Anh (SBD 236), Nguyễn Thị Ngọc Anh (SBD 303), Mai Anh (SBD 347), Nguyễn Thanh Vân Anh (SBD 423), Trình Thị Mỹ Duyên (SBD 414), Lại Quỳnh Giang (SBD 135) xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với đoạn video truyền cảm hứng về ngành nghề truyền thống của Việt Nam.

Đặc biệt, Hoa hậu Phạm Hương tiết lộ không có thí sinh nào bị loại sau thử thách và tất cả cùng bước vào thử thách quay video quảng bá đêm chung kết với tên gọi “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”. Hoa hậu Phạm Hương và cố vấn sắc đẹp Hoa hậu Hải Dương là người trực tiếp hướng dẫn thí sinh.

 Kết thúc tập 10, trải qua một hành trình dài của “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”, khán giả phần nào có cái nhìn cận cảnh, khách quan và thực tế hơn về dàn thí sinh năm nay. Họ không chỉ là những cô gái xinh đẹp mà còn là hình ảnh của người phụ nữ tự tin, bản lĩnh, hiện đại, cá tính và đầy nhiệt huyết.

Top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ tiếp tục rèn luyện và chuẩn bị cho vòng chung kết sắp tới. Đêm chung kết dự kiến ngày 06/01/2018 tại sân khấu Crown Center, Diamond Bay City, Nha Trang.

Một số hình ảnh khác: 

IMGL5698
DAIN4707
IMGL9634
IMGL9658
DAIN4964

Công Tuấn

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.