SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thí sinh 'Đường lên đỉnh Olympia' đi đường bộ 1000km đến tham gia thi Quý

20:35, 19/09/2021
(SHTT) - Hành trình đến với cuộc thi Quý 4 "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2021 của thí sinh Trương Công Minh (Quảng Ngãi) khiến khán giả xúc động và ngưỡng mộ.

Cuộc thi Quý 4 của "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2021 ghi nhận những khoảnh khắc kịch tính và xúc động với sự góp mặt của 4 thí sinh xuất sắc: Trương Công Minh - trường THPT Chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi), Nguyễn Đình Duy Anh - trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), Trần Công Minh - trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam và Bùi Đức Đăng - trường THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh).

Đáng chú ý, thí sinh Trương Công Minh đến từ Quảng Ngãi đã vượt hơn 1000km từ Quảng Ngãi đến trường quay của Đài truyền hình Việt Nam tại Hà Nội bằng đường bộ để tham gia cuộc thi Quý 4 giữa những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến việc đi lại. Trước đó Trương Công Minh dành chiến thắng trong cuộc thi Tháng 1, Quý 4 với số điểm 260.

Góp mặt tại cuộc thi Quý 4, Trương Công Minh chia sẻ: "Em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, các chú bác trong Sở Giáo dục và đào tạo, Phòng Giáo dục phổ thông cũng như của trường THPT Lê Khiết đã dành toàn bộ niềm tin và tình cảm cho em để em có thể vững bước tham gia cuộc thi này. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến bố mẹ và thầy giáo dạy Toán ở trường đã đồng hành cùng em trong suốt quãng đường em tham gia chương trình".

Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đi đường độ 1000km đến tham gia thi Quý do dịch Covid-19
Thí sinh Trương Công Minh đến từ Quảng Ngãi vượt hơn 1000km ra Hà Nội bằng đường bộ thi "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2021

MC Diệp Chi cũng bày tỏ cuộc thi Quý 4 của "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2021 diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt. Chính vì vậy chặng đường của các nhà leo núi, đặc là những thí sinh ở xa như Công Minh hay Duy Anh đến với trường quay gian nan hơn rất nhiều. Nhưng rất may mắn khi đã nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng tạo điều kiện để tất cả các thí sinh đều đã có mặt để dự thi.

Dù đã rất nỗ lực để hoàn thành tốt các phần thi, nhưng Trương Công Minh chỉ về thứ 4 với 190 điểm. Thí sinh dành chiến thắng trong cuộc thi Quý 4 là Nguyễn Đình Duy Anh đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) với 250 điểm.

Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đi đường độ 1000km đến tham gia thi Quý do dịch Covid-19
Trương Công Minh về đích ở vị trí thứ 4 tại cuộc thi Quý 4 "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2021

Sau cuộc thi Quý 4, "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2021 xác định được 4 thí sinh vào chung kết năm tại 4 điểm cầu truyền hình trực tiếp gồm: Thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh - trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh), Nguyễn Việt Thái - trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An - trường THPT Chuyên tự nhiên Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Đình Duy Anh - trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đi đường độ 1000km đến tham gia thi Quý do dịch Covid-19
Thí sinh Nguyễn Đình Duy Anh đến từ Nghệ An xuất sắc giành vòng nguyệt quế tại cuộc thi Quý 4
Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đi đường độ 1000km đến tham gia thi Quý do dịch Covid-19
4 thí sinh lọt vào chung kết năm của "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2021

Do tình hình dịch Covid-19 tại nhiều địa phương, chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2021 quyết định rời lịch tổ chức chung kết năm đến ngày 14/11/2021.

Ảnh: VTV

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.