SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thi sáng tạo và đổi mới sáng tạo

09:04, 05/12/2015
Ngày 4-12, tại TP Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Trường Đại học Việt Đức và Hiệp hội doanh nhân Đức tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo năm 2015.

Hội thi đã thu hút 30 đội thi là các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã thành lập hoặc các dự án đang phát triển của các doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp các tỉnh, thành phía nam từ tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau.

Kết quả Ban tổ chức đã chọn ra năm đội vào vòng chung kết gồm: Dự án “Thảo dược rửa tay khô trẻ em” của Công ty TNHH Tốt Nhất; Dự án “Doctoropen – Kết nối bác sĩ và bệnh nhân” của Công ty cổ phần Công nghệ Hoàng Việt; Dự án “Gạo ngon sinh học” của DNTN Đại Thuận Thiên; Dự án công ty “Phát triển thương hiệu S Coffee” của Công ty TNHH Cà phê Muối S Coffee và Dự án “Xe lăn dùng năng lượng mặt trời” của công ty sản xuất TMDV Tiêu Điểm.

Các dự án kinh doanh hoặc ý tưởng mới sáng tạo sẽ được tiếp tục theo dõi và hỗ trợ trong suốt quá trình phát triển dự án và sẽ có cơ hội được lựa chọn vào Dự án khởi nghiệp của Microsoft từ tháng 12 này.

Theo ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, hiện Việt Nam đã ký kết 12 Hiệp định thương mại tự do vừa đa phương, vừa song phương, đây là cơ hội và cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Do vậy, một trong những yếu tố quan trọng để hội nhập là biết phát huy sự sáng tạo từ cá nhân, doanh nghiệp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh.

Qua cuộc thi này cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá hiệu quả của sự năng động và sáng tạo của đội ngũ doanh nhân trẻ ngày nay.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.