SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Thêm thông tin về việc xe Xpander bị chết máy khi đang vận hành

08:51, 21/05/2019
(SHTT) - Liên quan đến việc xe Xpander bị chết máy, linh kiện thay thế đang được Mitsubishi gửi tới các thị trường mở bán Xpander, đồng thời thương hiệu mẹ cũng đang tìm hiểu kỹ nguyên nhân để đưa ra giải pháp khắc phục hợp lý nhất...

 Mitsubishi thông tin chi tiết về việc xe Xpander chết máy khi đang vận hành

Thông cáo báo chí của Mitsubishi Motors Philippines (MMPC) sau khi tham khảo đơn vị lắp ráp và xuất khẩu Xpander tại Indonesia cho biết, họ đã nhận được phàn nàn về lỗi xe Xpander chết máy khi đang vận hành từ tháng 4 và nguyên nhân tới từ hệ thống nhiên liệu, cụ thể là bơm xăng trên chiếc van Nhật.

Linh kiện thay thế đang được Mitsubishi gửi tới các thị trường mở bán Xpander, đồng thời thương hiệu mẹ cũng đang tìm hiểu kỹ nguyên nhân để đưa ra giải pháp khắc phục hợp lý nhất.

Mitsubishi noi gi

Mitsubishi thông tin chi tiết về việc xe Xpander bị chết máy khi đang vận hành 

Trước đó, trang tin ô tô Autoindustriya (Philippines) trích dẫn báo cáo trên các phương tiện truyền thông tại nước này cho biết, thời gian gần đây một số khách hàng sử dụng mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander phản ánh về hiện tượng bị “hụt hơi” khi tăng tốc.

Cụ thể, Autoindustriya trích dẫn một số nguồn tin từ người dùng Xpander, cho rằng động cơ trên mẫu xe này có hiện tượng “hụt hơi”khi đang vận hành. Trong một hội nhóm của những người dùng xe Xpander ở Philippines, một số người còn miêu tả cụ thể, xe phản ứng chậm, chết máy khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ.

Trong khi đó, ngày 10/5 vừa qua, một chủ xe bị lỗi tại Đà Nẵng đã chia sẻ về vấn đề này trên một hội nhóm chuyên về dòng MPV Mitsubishi Xpander. Theo đó, chiếc ôtô của anh đang chạy phanh dừng thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.

Ngay sau đó, các kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander này để tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng, họ đã kết luận xe bị hỏng bơm xăng và phải cẩu xe về đại lý để thay thế bộ phận này từ một chiếc xe mới còn chưa bán khác.

Đây được coi là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam gặp lỗi bơm xăng như vậy sau nhiều vụ việc được cho có tính chất tương tự đã xảy ra tại Philippines từ tháng 4 đến hiện tại.

Mitsubishi Xpander bị tố chảy dầu

Sau khi xuất hiện thông tin Mitsubishi Xpander hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng. Mới đây, mẫu MPV giá rẻ này còn bị một số khách hàng tố gặp lỗi chảy dầu phuộc sau.

Cụ thể, trên Diễn đàn những người chơi xe Mitsubishi Việt Nam, Anh Tiến sống tại tỉnh Sơn La đang sở hữu mẫu xe Xpander cho hay: “Tôi mua xe Mitsubishi Xpander số tự động từ trước Tết, trong một lần đi rửa xe, nhân viên đã phát hiện ra một vệt dầu đen chảy ở hai phuộc sau khá bất thường. Lúc này, xe đã đi được 10.000 km. Hiện, xe chạy vẫn bình thường nhưng người ngồi sau cảm thấy bồng bềnh”.

Vì là một chiếc xe mua về đề chạy dịch vụ hợp đồng nên phải đến tháng 5 nay, anh Tiến mới đem được xe của mình tới đại lý Mitsubishi Trung Thượng, Hà Nội - nơi mua xe để kiểm tra thì xe đã đi được 15.000 km. Tại đây đại lý kiểm tra và kết quả cho thấy, vết dầu chảy ra thành vệt dài quá 2/3 chiều dài của ống phuộc.

Linh San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.