SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thêm thông tin mới vụ xe Nissan X-trail bị chảy dầu

06:53, 10/04/2019
(SHTT) - Việc kết luận của Nissan về việc Nissan X-Trail bị chảy dầu vẫn chưa thuyết phục được khách hàng sử dụng dòng xe này.

 Nissan Việt Nam nói gì về việc Nissan X-Trail bị chảy dầu

 Liên quan đến việc xe Nissan X-Trail bị chảy dầu, mới đây Nissan đưa ra thông tin về dòng xe này sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra vào ngày 3 và 4/4 trên các xe X-Trail có hiện tượng “rò rỉ dầu nhớt”.

Theo đó, Nissan Việt Nam cho rằng, những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe.

Nissan ro ri dau

Thêm thông tin mới vụ xe Nissan X-trail bị chảy dầu 

Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT.

Cũng theo Nissan Việt Nam, dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Đại diện Hãng xe Nissan cũng khẳng định rằng vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Tuy nhiên, chia sẻ với Vietnamnet, là chủ xe Nissan X Trail bị rò rỉ dầu nặng nhất và cũng được hãng trực tiếp kiểm tra anh N.V.Dũng cho biết: “Đọc kết quả phản hồi của Nissan Việt Nam tôi khá thất vọng và thấy rằng nguyên nhân họ đưa ra chưa thuyết phục”.

Sở dĩ vậy vì anh Dũng cho rằng nếu như Nissan Việt Nam nói thực chất vết dầu rò rit trên những chiếc X Trail chỉ là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho thì tại sao chỉ mẫu X Trail phiên bản SV 2.5 từ đời 2017 trở đi bị nhiều trong khi đó đa phần các mẫu X Trail bản SL lại không bị rò rỉ dầu.

“Không lẽ nhà sản xuất chỉ chống rỉ cho mỗi chỗ gần phớt đầu trục cơ thôi. Tôi từng mang xe đi kiểm tra đến 3 lần nên khá rõ, dầu rò rỉ trên xe có mùi dầu động cơ chứ không đơn thuần là dầu chống gỉ như Nissan Việt Nam kết luận. Tôi vẫn chưa an tâm với kết quả này nên sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra định kì xe mình để đảm bảo an toàn cho cả xe và cả bản thân mình”, anh Dũng chia sẻ thêm.

“Các đại lý giờ không ai dám trả lời khách, tôi có hỏi thì các bạn ấy nói là hãng đã trả lời không sao. Tôi đành bảo họ vệ sinh xe và theo dõi xem một thời gian sau còn bị không nhưng đại lý cũng không can thiệp xử lý và bảo rằng để yên để hãng giải quyết. Tôi không hiểu chăm sóc khách hàng kiểu gì”, anh L.V.Thuyết ở TP HCM bày tỏ.

Anh G.Kỳ ở TP.HCM cũng chia sẻ với Vietnamnet câu chuyện về xe của mình sau khi đọc kết luận của Nissan Việt Nam. Anh Kỳ cho biết, xe anh lăn bánh đầu 2017, đến tháng 8/2018 sau khi bảo dưỡng tại Nissan Gò Vấp, TP.HCM  thì phát hiện xe bị rò rỉ dầu. Các kỹ sư đầu ngành tại Nissan Gò Vấp đã tập trung lại nghiên cứu và viết thư cho hãng để đưa ra hướng giải quyết, đồng thời cho anh Kỳ mang xe về và tiếp tục theo dõi. Sau 1 tháng quay lại xe vẫn bị rò dầu như vậy và đại lý lại báo cáo lên hãng.

“Có lẽ lúc ấy xe tôi là xe đầu tiên bị, nên tôi cũng nghĩ là tỉ lệ sai số khi lắp ráp cả ngàn chiếc thì mình bị là bình thường và nghĩ cũng chỉ "ướt át" tí thôi chứ quan trọng gì! Vả lại vẫn trong thời gian bảo hành nên không quan tâm lắm”, anh Kỳ kể.

Theo anh Kỳ,  2 tháng sau, 10/2018 hãng yêu cầu mang xe lên xử lý, và phải để lại vài ngày để hạ máy và hộp số kiểm tra. Sau khi làm xong thì lấy về đi vài tuần sau anh Kỳ có quay lại kiểm tra thì không thấy rò rỉ dầu nữa nên từ đó đến nay anh để ý đến nữa.

“Đến khi thấy thông tin nở rộ nhiều xe bị và cũng đọc được kết luận của Nissan Việt Nam tôi mới “chui gầm” kiểm tra lại thì hỡi ôi! Bệnh cũ tái phát rồi! Vậy là Nissan vẫn chưa chẩn đoán ra bệnh và chưa có “thuốc trị” rồi ! Có lẽ là bệnh nan y rồi sao”, anh Kỳ chia sẻ.

Thêm thông tin mới vụ xe Nissan X-trail bị chảy dầu

Cùng với đó, tiếp tục đi tìm bản chất của vụ việc, thông tin trên báo Lao Động, ông Bùi Gia Kỳ (một chủ xe Xtrail ở quận Tân Phú TP.HCM) đưa ra hàng loạt email của đại lý Nissan Gò Vấp (nơi ông bảo dưỡng ô tô Xtrail) và giải đáp của kỹ thuật chính hãng Nissan Việt Nam thể hiện hãng biết chuyện từ tháng 8.2018 và mới đây nói dầu chống gỉ theo thiết kế là mâu thuẫn chính mình.

Theo đó, mua xe đầu năm 2017, tháng 8.2018 ông mang xe tới bảo dưỡng tại Nissan Gò Vấp (TP.HCM) thì phát hiện thấm dầu khu vực hộp số ở gầm xe. Kỹ thuật đại lý này cho mang xe về theo dõi. Sau 1 tháng, ông mang xe tới đại lý kiểm tra thì dầu vẫn thấm ra. Nissan Gò Vấp đã gửi email cho ông T và nhiều người khác của Nissan Việt Nam báo cáo xin hướng dẫn xử lý với nội dung: “Trước đây KTV (kỹ thuật viên) bên em (Nissan Gò Vấp) đã kiểm tra mức nhớt và ốc xả tràn hộp số theo hướng dẫn nhưng hiện tại xe vẫn bị chảy nhớt. Hiện tại kiểm tra tiếp tục thì xe đang trong tình trạng thiếu nhớt. Mong anh hướng dẫn kiểm tra sửa chữa tiếp theo cho trường hợp này…”. Sau đó, Nissan Gò Vấp nhận hồi đáp từ ông T có đuôi email “tanchonggroup.com” hướng dẫn cho kỹ thuật viên hạ hộp số và kiểm tra phớt.

Tháng 10/2018, theo yêu cầu, ông Bùi Gia Kỳ mang xe tới để Nissan Gò Vấp xử lý. “Sau khi làm xong thì lấy về đi vài tuần sau có quay lại kiểm tra không thấy gì nên đi từ đó đến nay tôi không để ý nữa. Đến nay, khi xe chạy tới 25.000km thì nghe chuyện, tôi kiểm tra xe mình thì bệnh cũ đã tái phát”, ông Kỳ cho biết.

Còn chiếc xe Xtrail của ông Nguyễn Văn Dũng (Gia Lâm- Hà Nội) được chính kỹ thuật hãng là ông Trần Xuân Hồng phối hợp với kỹ thuật Nissan Long Biên kiểm tra xử lý sạch sẽ ngày 3/4/2019 để rồi Nissan Việt Nam đưa ra kết luận chỉ là dầu chống gỉ hộp số bốc hơi qua lỗ theo thiết kế kỹ thuật giờ ra sao? Trao đổi với PV Lao Động ngày 9/4/2019, ông Dũng cho biết, hiện xe ông đã bị thấm dầu trở lại.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.