SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thêm mật ong vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ nhận thấy những tác dụng không ngờ tới

14:10, 28/07/2018
(SHTT) - Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa và tính kháng khuẩn nên khi được bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp mang lại vô vàn lợi ích.

1. Da ngày càng đẹp

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa và tính kháng khuẩn, giúp loại bỏ độc tố, làm sạch da sâu từ bên trong, cải thiện chức năng tuần hoàn cho da, tăng cường khả năng chống nắng và chống lão hóa.

2. Giảm cân hiệu quả

80% mật ong là đường tự nhiên không hề gây béo, tăng cân. Nếu muốn giảm cân, bạn hãy loại bỏ đường ra khỏi thực đơn và thay thế bằng mật ong. Mật ong giúp tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng và hỗ trợ làm giảm mỡ thừa.

3. Ngủ ngon giấc

Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan thâm nhập vào não dễ dàng. Tryptophan là hợp chất có thể khiến chúng ta buồn ngủ. Chỉ cần uống một cốc sữa ấm với mật ong trước khi đi ngủ.

4. Phòng chống bệnh tim

Mật ong không có chứa cholesterol, lại giàu chất chống oxy hóa nên tiêu thụ mật ong mỗi ngày giúp điều chỉnh hàm lượng cholesterol trong máu hiệu quả, phòng chống các loại bệnh tim hiệu quả. Hãy uống một ly nước ấm hòa chút mật ong vào buổi sáng sau khi thức dậy để cải thiện sức khỏe tim mạch.

5. Cải thiện trí nhớ, giải tỏa căng thẳng

Các nghiên cứu khác đã cho thấy khả năng chống lại stress của mật ong, khôi phục lại hệ thống phòng chống oxy hóa của tế bào, và kết quả là cải thiện trí nhớ . Ngoài ra, hai loại đường tự nhiên là fructose, glucose rất cần thiết cho bộ não hoạt động và giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng.

6. Tốt cho tiêu hóa

Uống mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ là một trong những cách an toàn nhất để giúp làm sạch những chất độc trong hệ tiêu hóa. Các chất kháng khuẩn có trong mật ong tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong đường ruột.

7. Khỏe mạnh ít ốm đau

Mật ong nguyên chất chứa nhiều chất chống oxy hóa được biết đến chống lại các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ vậy mà những ai hay ăn - uống mật ong thường ít khi bị ốm vặt, cũng như giảm khả năng mắc bệnh tim và ung thư.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.