SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thêm loạt dự án mở bán, bổ sung nguồn cung cho thị trường bất động sản cuối năm

16:37, 28/11/2022
Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn có động thái quyết liệt để “phá băng” thị trường, tạo dựng niềm tin cho khách hàng bằng những hoạt động ra mắt, giới thiệu, mở bán dự án với những chính sách ưu đãi hấp dẫn…

Loạt dự án mới đổ bộ thị trường bất động sản TP HCM

Những tháng cuối năm 2022, mặc dù nguồn cung bất động sản không dồi dào như dự kiến do nhiều chủ đầu tư đã hoãn kế hoạch ra hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn có động thái quyết liệt để “phá băng” thị trường, tạo dựng niềm tin cho khách hàng bằng những hoạt động ra mắt, giới thiệu, mở bán dự án với những chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Tại TP HCM, phần lớn các dự án ra mắt thời điểm này đều thuộc phân khúc trung và cao cấp với mức giá từ hơn 42 triệu đồng/m2 cho đến hàng trăm triệu đồng/m2.

Điển hình như dự án Zeit River Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) của chủ đầu tư GS E&C mở bán giai đoạn 1 với giá bán từ 170-190 triệu đồng/m2. Hiện một số website quảng cáo dự án này đang giới thiệu chính sách hỗ trợ vay vốn 50% giá trị căn từ ngân hàng VPBank với lãi suất 0%, sau khi nhận nhà 2 năm thì được ân hạn nợ gốc. Thời gian hỗ trợ lãi suất lên đến 25 năm…

Tương tự, Dự án Lancaster Legacy (quận 1) của Trung Thuỷ Group mở bán giai đoạn 2 với giá bán trung bình từ 180 – 200 triệu đồng/m2. Theo các thông tin rao bán, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 15%, ngân hàng hỗ trợ vay vốn ân hạn lãi gốc lên đến 55% trong 18-24 tháng.

phoi-canh-mat-bang-du-an-
Phối cảnh dự án Zeit River Thủ Thiêm

Dự án Lumiere Boulevard nằm trong Khu đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) do Masterise Homes phát triển, Vinhomes kinh doanh độc quyền mở bán giai đoạn 2 với 2.422 căn hộ có diện tích từ 50-370m2, giá từ 50-77 triệu đồng/m2. Tại dự án này, các đơn vị phân phối đang áp dụng chính sách hỗ trợ cho vay 80% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất lên đến 24 tháng, ân hạn nợ gốc đến 48 tháng, miễn phí dịch vụ 3 năm…

Dự án The 9 Stellars (TP. Thủ Đức) của Sơn Kim Land cũng mở bán giai đoạn 2 với mức giá trung bình 68 triệu đồng/m2. Khách hàng mua căn hộ tại đây cũng được giới thiệu chính sách hỗ trợ vay vốn, ân hạn cả gốc và lãi đến 34 tháng.

Dự án De La Sol (quận 4) của CapitaLand, tổng diện tích 1,45ha, vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, gồm 3 block, 34 tầng với 880 căn hộ cao cấp, giá bán khoảng 96 triệu đồng/m2. De La Sol đang giới thiệu chính sách thanh toán chỉ 30% cho đến quý 2/2024 nhận nhà; nhận nhà thanh toán 65% được Ngân Hàng hỗ trợ ân hạn gốc và lãi suất 2 năm…

Dự án The Forest Gem (quận Bình Thạnh) của Công ty CP Xây dựng và Trang trí Nội thất Cát Tường. Dự án có diện tích 972,2m2, 1 block với 60 căn hộ thông tầng (duplex) và 2 căn penthouse, giá bán dự kiến từ 46-50 triệu đồng/m2. Điền Phúc Thành chuẩn bị mở bán toà tháp Diva tại dự án MT Eastmark City (TP. Thủ Đức), với mức giá từ 42 triệu đồng/m2.

Loạt ông lớn tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động bán hàng

Ngoài nguồn cung mới, hàng loạt dự án đang mở bán trên thị trường bất động sản thời gian qua cũng được các chủ đầu tư tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chào bán. Trong đó, những phân khu của Vinhomes Grand Park gồm: The Origami, The Beverly, The Beverly Solari tiếp tục mở bán các sản phẩm căn hộ.

Nam Long vẫn duy trì mở bán các dự án căn hộ tại TP.HCM là Akari Flora thuộc KĐT Akari City 8,5ha (Bình Tân) và căn hộ cao cấp Flora Panorama thuộc Mizuki Park 26ha (Bình Chánh). Đây hiện là hai dự án căn hộ hiếm hoi tại TP.HCM có quy mô nguồn cung lớn, giá bán dưới 50 triệu đồng/m2. Cụ thể, giá chào bán của Akari Flora hiện vào khoảng từ 45 - 48 triệu đồng/m2 còn căn hộ Flora Panorama sẽ có mức giá trung bình vào khoảng 43- 50 triệu đồng/m2; tại Long An, Nam Long cũng tiếp tục mở bán các sản phẩm Grand Villa tại phân khu The Aqua với tầm giá từ 28 tỷ đồng/căn.

akari-city-giai-doan-1
Dự án KĐT Akari City của Nam Long đang được chào bán trên thị trường

Một “ông lớn” khác là Tập đoàn Novaland, doanh nghiệp này cho biết vẫn tiếp tục mở bán loạt dự án biệt thự, nhà phố và shophouse tại KĐT Aqua City Đồng Nai vào cuối năm nay. Đây cũng chính là dự án có mức chiết khấu lên đến 50% giá trị sản phẩm gây nhiều chú ý trên thị trường thời gian qua.

Bên cạnh đó, Novaland vẫn duy trì giới thiệu các sản phẩm biệt thự, nhà phố cao cấp tại loạt dự án nghỉ dưỡng lớn là Nova World Hồ Tràm, Nova World Phan Thiet và Nova Bình Châu. Còn tại TP.HCM, Novaland còn ra mắt hai dự án căn hộ cao cấp là The Grand Sentosa (Nhà Bè) với giá bán từ 100 triệu đồng/m2 và dự án căn hộ siêu sang The Grand Manhattan (quận 1).

Loạt chủ đầu tư lớn khác như Phú Mỹ Hưng, Phú Long, Hưng Thịnh cũng vẫn giữ kế hoạch chào bán vào cuối năm nay. Phú Mỹ Hưng mở bán 150 căn hộ tại dự án Horizon với mức giá dao động trên dưới 140 triệu đồng/m2; tập đoàn Hưng Thịnh công bố hơn 800 căn hộ thuộc dự án Moolight Avenue tại TP.Thủ Đức với giá dự kiến từ 80 triệu đồng/m2.

Khang Điền cũng ra mắt dự án Privia (Bình Tân) với giá từ 70 triệu đồng/m2. Ngoài ra loạt dự án hiện hữu khác cũng duy trì giao dịch rổ hàng cuối năm như Urban Green, MT Eastmark City, King Crown Infinity, Salto Residence, Fiato Premiur… động thái này cho thấy bức tranh nguồn cung quý 4/2022 vẫn khá phong phú.

z3315159220767_ff793c08040683fb552385e3cb2caf68
Phối cảnh dự án Privia Bình Tân của Nhà Khang Điền.

Bên cạnh đó, dịp cuối năm, các chủ đầu tư cũng khai trương nhà mẫu, ra quân và nhận đặt cọc tại dự án The Global City (TP. Thủ Đức) của Masterise Homes; King Crown Infinity (TP. Thủ Đức) của BCG Land tiếp tục nhận giữ chỗ cho giai đoạn mới.

Nguồn cung mới đến từ các tỉnh phía Bắc và Bắc miền trung

Ngay từ đầu quý 4, Hưng Yên đón lượng nguồn cung thấp tầng mới. Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown, quy mô gần 294 ha với tổng vốn đầu tư hơn 32.000 tỷ đồng. Dự án gồm 8 phân khu với 8.500 căn thấp tầng, 10 toà chung cư cao tầng. Giá bán hiện tại ở The Crown đang ở mức trung bình 120 -180 triệu đồng/m2. Mức giá của các căn liền kề, shophouse và biệt thự song lập đã được mở bán dao động từ 7 - 27 tỷ đồng.

Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư Vinhomes giới tung ra chính sách bán hàng với những chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Cam kết mua lại sau 5 năm với lợi nhuận tới 37,5%; cam kết tiền thuê 30%/5 năm đối với các căn có tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện nội thất; hỗ trợ vay 40-70% giá trị hợp đồng với lãi suất 0% tới 18 tháng; đảm bảo lãi suất 9,5%/năm áp dụng sau thời gian hỗ trợ lãi suất 0% 18 tháng, tổng thời hỗ trợ tài chính lên tới 30 tháng…

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng tiếp tục mở bán dự án Hanoi Melody Residences nằm trong trong khuôn viên khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm. Trong đợt mở bán lần đầu, giá nhà tại đây dao động từ 47-58 triệu đồng/m2 tùy căn, tùy diện tích (đã bao gồm VAT). Theo bảng giá hiện tại, N04 đang có giá bình quân cao nhất dự án, dao động từ 50-58 triệu đồng/m2. Thời gian qua, dự án này cũng gây chú ý với chính sách chiết khấu lên đến 30-40% giá trị căn hộ đối với khách hàng thanh toán sớm.

ha-noi-melody-residences-2
Căn hộ Melody Linh Đàm đang gây nhiều chú ý tại thị trường miền Bắc

Cùng thời điểm, thị trường Hòa Bình cũng đón một dự án mới ra mắt là La Saveur De Hòa Bình với quy mô gần 60 ha, bao gồm 440 căn biệt thự xây cao 2 tầng, được hình thành trên những ô đất rộng 385 - 400m2.

Tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), một dự án mới chính thức ra hàng thời gian này là Vlasta - Sầm Sơn nằm tại Xã Quảng Hùng và xã Quảng Đại (thành phố Sầm Sơn, Thanh Hoá).  Dự án có quy mô gần 30ha, bao gồm khoảng 600  sản phẩm biệt thự, shophouse. Dự án do Công ty TNHH MTV Đầu tư Hùng Sơn – thành viên của Văn Phú Invest làm chủ đầu tư.

Cũng trong tháng 10, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng giới thiệu ra thị trường dự án Eco Central Park với quy mô gần 200 ha. Dự án nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Sỹ Sách thuộc xã Hưng Hòa (TP Vinh, Nghệ An). Được biết, Eco Central Park bao gồm đa dạng các loại hình bất động sản là biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà liền kề, nhà vườn và nhà phố thương mại với khoảng 4.000 căn…

Ngoài ra, một số dự án khác tại Hà Nội cũng đang được các chủ đầu tư tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động bán hàng như dự án Meraki Residences Ecoprark, các căn hộ tại đây hiện đang được rao bán với mức giá phổ biến từ 42 – 65 triệu đồng/m2 và áp dụng chính sách chiết khấu đến 18%; dự án Sunshine Green Iconic có giá bán phổ biến từ 45 – hơn 60 triệu đồng/m2 với nhiều ưu đãi hấp dẫn như: sách chiết khấu lên đến 10-16% giá trị căn hộ, hỗ trợ vay ngân hàng lãi suất 0%...

Thị trường bất động sản cuối năm 2022 và sang năm 2023 được nhận định còn nhiều khó khăn. Dù vậy, những sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu thị trường và có chính sách bán hàng hấp dẫn được đánh giá sẽ có nhiều cơ hội để thu hút nhóm khách hàng có dòng tiền ổn định. Nhất là trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, cơ hội dành cho các dự án có mức giá tốt, chủ đầu tư uy tín là rất lớn…

Nam Phong

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.