SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thêm giải FIFA Club World Cup bị hoãn vì COVID-19

12:30, 19/03/2020
(SHTT) - Bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, FIFA quyết định hoãn tổ chức giải FIFA Club World Cup phiên bản mới với 24 đội bóng ở Trung Quốc vào mùa hè năm 2021.

Sau cuộc họp vào ngày thứ 3 (theo giờ địa phương), UEFA đã quyết định dời VCK EURO 2020 sang năm 2021. Không lâu sau đó, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cũng hoãn giải Copa America lại 12 tháng do sự bùng phát của dịch COVID-19.

Và sau EURO 2020 và Copa America, FIFA Club World Cup thể thức mới là giải đấu tiếp theo bị hoãn. Với việc có nhiều giải đấu vào năm 2021, FIFA đã quyết định dời giải FIFA Club World Cup sang thời điểm khác (chưa xác định).

Về quyết định này, chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: "Tình huống đặc biệt này đòi hỏi các biện pháp và quyết định đặc biệt. FIFA sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với tất cả các bên liên quan để đánh giá và thực hiện các bước cần thiết để giải quyết nhiều vấn đề bóng đá đang gặp phải. Tôi tin tưởng vào sự hỗ trợ của cả cộng đồng nhằm giúp bóng đá ngày càng tiến lên".

FIFA Club World Cup thể thức mới (24 đội) dự kiến tổ chức vào Hè năm 2021 ở Trung Quốc. Đây là giải đấu đầu tiên của định dạng mở rộng, có sự góp mặt của 24 câu lạc bộ xuất sắc nhất đến từ 6 liên đoàn châu lục, trong đó có 8 đội từ châu Âu và 6 đội đến từ Nam Mỹ.

Kể từ mùa giải này, thể thức của giải đấu được thay đổi triệt để. Giải đấu được tổ chức 4 năm một lần vào mùa hè, thay vì mỗi năm vào tháng 11 như trước. Giải đấu cũng được mở rộng từ 7 đội lên 24 đội, và chuyển từ thể thức loại trực tiếp sang thi đấu theo bảng.

Duy Anh 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.