SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thêm chi tiết mới về iPhone 14 được tiết lộ khiến iFan mong chờ

17:35, 30/03/2022
(SHTT) - iPhone 14 dự kiến sẽ được cho ra mắt vào mùa thu năm nay nhưng đã xuất hiện rất nhiều đồn đoán về sự thay đổi trong thiết kế của dòng điện thoại này. Theo các chuyên gia, cụm camera của iPhone 14 sẽ lồi hơn so với iPhone 13 do sở hữu camera lên đến 48 MP.

Nhà văn Max Weinbach của XDA Developers đồng thời cũng là một người đam mê công nghệ đã chia sẻ trên Twitter về những thông số kĩ thuật của iPhone 14: Camera của iPhone 14 và Pro Max sẽ có kích thước 1,44 inch x 1,5 inch (36,73mm x 38,21mm), các ống kính máy ảnh cũng sẽ nhô ra ngoài 0,16 inch (4,17mm), lớn hơn so với iPhone 13 và Pro Max.

1

Camera của iPhone 14 sẽ tiếp tục là một bước đột phá.

Theo Ming-chi Kuo, chuyên gia phân tích của TF International, so với camera 12 megapixel trên iPhone 13 Pro, chiều dài đường chéo module 48 megapixel trên iPhone 14 Pro lớn hơn khoảng 25-35%. Chiều cao của ống kính 7P cũng sẽ tăng từ 5% đến 10%, khiến nó dày hơn.

Một megapixel tương đương với một triệu pixel. Nhiều megapixel có nghĩa là chỉ số pixel/inch (PPI) sẽ cao hơn. Điều này sẽ tạo ra các hình ảnh chi tiết hơn (mặc dù nhiều megapixel  không đồng nghĩa là hình ảnh sẽ rõ nét). Các chấm nhỏ này sẽ tạo nên các thông số kỹ thuật cũng như độ phân giải của tấm ảnh.

Hiện các cảm biến ảnh trên iPhone đều có độ phân giải 12 megapixel. Lần gần nhất Apple tăng số megapixel cho camera là khi giới thiệu iPhone 6s vào năm 2015.

Mặc dù việc tích hợp camera 48 MP có thể khiến sản phẩm không đẹp mắt về mặt thẩm mỹ nhưng đấy có thể là yếu tố chính khiến iPhone 14 Pro và Pro Max trở thành smartphone có camera tốt nhất trong năm 2022. Thiết kế camera nhô ra của Apple vốn không được lòng một số người hâm mộ vì chúng cần được bảo vệ bằng những chiếc ốp chuyên dụng với mức giá không hề rẻ.

Đồng thời cũng có nhiều tin đồn quanh việc loại bỏ tai thỏ trên iPhone 14. Apple liệu có đi theo xu hướng màn hình đục lỗ đã “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn công nghệ vài năm về trước? Một giả thuyết khác cũng cho rằng, dòng Pro và Pro Max sẽ có màn hình dạng viên thuốc chứa camera trước và Face ID.

Sự kiện ra mắt iPhone được Apple dự kiến tổ chức vào tháng 9 năm nay như các sự kiện mùa thu hàng năm.

Ngọc Hồng

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
myBuddy, thương hiệu mỹ phẩm được sản xuất dành riêng cho nam đã ra đời với phương châm đem đến một thị trường mỹ phẩm chất lượng. myBuddy mang tới các dòng sản phẩm chăm sóc vẻ ngoài cuốn hút và tự tin dành cho nam giới. Thương hiệu cũng từng bước khẳng định vị thế nổi bật trong ngành làm đẹp tại Việt Nam.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.