SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thêm 4 thành viên của đội bóng nhí Thái Lan được đưa ra khỏi hang Tham Luang

06:05, 10/07/2018
(SHTT) – Ngày giải cứu thứ 2 chỉ mất 5 tiếng rưỡi để đưa thêm 4 thành viên nữa của đội bóng nhí Thái Lan ra khỏi nơi mắc kẹt.

Ngày thứ hai trong chiến dịch giải cứu, thời tiết vẫn tiếp tục ủng hộ cho công tác cứu hộ. mặc dù mưa đã tái diến nhưng mực nước trong hang không bị ảnh hưởng. Quãng đường thoát thân từ hang số ba tới của hang Tham Luang do đã được thực hiện 1 lần thành công nên nhân viên cứu hộ cũng rút ra được kinh nghiệm và thực hiện nhanh hơn.

Vào lúc 16h27, một nguồn tin từ khu vực trong hang thông báo cho CNN biết cậu bé thứ năm đã được đưa lên cáng  ra khỏi hang Tham Luang.

giai cuu 3

 Các nhân viên cứu họ nhanh chóng đưa nạn nhân tới bệnh viện để tiếp nhận điều trị.

1 tiếng sau đó, thành viên thứ 6 cũng được xác nhận đã đưa ra khỏi hang.

Tới 19h14, thành viên thứ 7 và thứ 8 thuộc đội bóng cũng đã được đưa ra khỏi hang thành công.

Sau khi các nạn nhân được đưa ra khỏi của hang, các xe cứu thương chờ sẵn ngoài của hang sẽ đưa họ tới khu vực trực thăng đang chờ sẵn và di chuyển nhanh tới bệnh viện cách đó 700m để tiến hành kiếm tra và hồi phục sức khỏe thể chất và tinh thần.

giai cuu 2

 Điều kiện vật chất tại bệnh viện nơi các thành viên đội bóng đi lạc được chăm sóc.

Hiện vẫn còn 5người thuộc đội bóng nhí Thái Lan còn mắc kẹt trong hang. Các nhà chức trách nước này cho biết, họ vẫn chưa thể khẳng định liệu ngày 10/7 có thể đưa được tất cả 5 người còn lại ra ngoài hay không vì kế hoạch hiện tại của đội thợ lặn được thiết kế để cứu 4 người trong mỗi lượt di chuyển.

Công tác giải cứu những người còn lại trong hang có thể mất thêm nhiều giờ đồng hồ nữa để nỗi lại do mọi thiết bị trợ sinh trong quãng đường các thợ lặn và các thành viên gặp nạn cần phửi lận qua cần phải được thiết lập lại lần nữa.

giai cuu 1

 Nụ cười rạng rỡ của các nhân viên cứu hộ.

Đợt giải cứu thứ 2 diễn ra vào ngày 9/7 đã có sự tham gia của 100 nhân viên cứu hộ (nhieeufhown 10 người so với đợt cứu hộ lần đầu vào ngày 8/7 vừa qua), trong đó có 18 thợ lặn chuyên nghiệp.

Vào lúc 10h30 đêm 9/7, Thủ tướng Thái Lan Prayyut Chan-o-cha cũng đã trực tiếp xuống tới hiện trường giải cứ để kiểm tra hoạt động cứu hộ, đồng thời, gặp gỡ và động viên các lực lượng tham gia vào công tác giải cứu các thành viên đội bóng.

Mai An (T/h)

Tin khác

Tin tức 59 phút trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.