SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thêm 2 ca khỏi bệnh, Việt Nam ghi nhận 171 ca nhiễm Covid-19 bình phục

12:55, 15/04/2020
Chiều 15/4, thông tin từ Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, vừa có thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Tính đến nay, cả nước đã có 171 ca khỏi bệnh và ra viện. Trong ảnh: nhóm bệnh nhân được ra viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương chiều 14-4. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Thông tin các ca bệnh như sau:

BN 145, nam, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phổi Cần Thơ. Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus corona lần 1 vào ngày 12/4; lần 2 vào ngày 13/4 và lần 3 ngày 14/4, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

BN 235, nam, 25 tuổi, quốc tịch Anh, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi - TP.HCM. Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona lần 1 vào ngày 6/4; lần 2 vào ngày 8/4 và lần 3 vào ngày 9/4, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Các trường hợp này vẫn sẽ được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Hôm 14/4, Bộ Y tế cũng công bố khỏi bệnh cho 23 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy đến thời điểm này tại Việt Nam đã có tổng cộng 171 trong số 267 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Trong cuộc họp sáng 15/4/2020, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) đã bàn thảo và thống nhất kiến nghị Thủ tướng về việc tiếp tục thực hiện 'cách ly xã hội' để phòng, chống dịch bệnh.

Trên cơ sở phân tích tình hình dịch bệnh COVID-19 ở trong nước và trên thế giới, Ban Chỉ đạo đánh giá nhờ thực hiện các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, chúng ta vẫn đang kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Tuy nhiên, các ý kiến cũng cho rằng diễn biến dịch bệnh trên thế giới sẽ còn kéo dài. Ở trong nước, diễn biến dịch bệnh và điều kiện giữa các địa phương cũng khác nhau. Do đó, trong thời gian tới chúng ta vừa phải tiếp tục phòng, chống dịch bệnh, vừa phải bảo đảm cuộc sống người dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện có dịch bệnh.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện “cách ly xã hội” theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ban Chỉ đạo đã bàn thảo chi tiết về việc phân loại mức độ nguy cơ dịch bệnh các địa phương thành 3 nhóm (nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp), dựa trên các tiêu chí đã được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng. Trong đó có những tiêu chí dễ thấy như: Có đầu mối giao thông, mật độ di chuyển, đi lại lớn; có biên giới, nhiều người qua lại biên giới; những điểm trước đây có tiếp xúc rất nhiều với người nước ngoài; mật độ dân cư; mật độ các nhà máy, khu công nghiệp tập trung... Đặc biệt là có một nhóm tiêu chí liên quan đến năng lực ứng phó của cấp uỷ, chính quyền khi có ca bệnh, năng lực kiểm soát việc thực hiện các chỉ đạo, chỉ thị, khuyến nghị về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ trước đến nay.

Đối với những tỉnh, thành phố nằm trong nhóm nguy cơ cao, Ban Chỉ đạo kiến nghị tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly xã hội như quy định trong Chỉ thị 16 thêm ít nhất 1 tuần.

Ban Chỉ đạo cũng thống nhất sẽ đưa ra những yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các tỉnh trong cả nước phải thực hiện nghiêm chỉnh như: Đeo khẩu trang, không tập trung đông người, giữ khoảng cách, bảo đảm vệ sinh dịch tễ… Một số loại hình dịch vụ kinh doanh, vui chơi giải trí chưa được phép hoạt động.

Tuỳ theo điều kiện và mức độ đánh giá nguy cơ của từng địa phương, lãnh đạo tỉnh có thẩm quyền và trách nhiệm quy định các biện pháp bổ sung để vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.