SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Thế hệ ô tô tự lái trong tương lai của Uber sẽ có Mercedes

13:37, 09/02/2017
(SHTT) - Uber đã tiết lộ giấc mơ về thế hệ xe taxi tự lái cho khách hàng trên toàn thế giới. Theo đó, Uber sẽ cho phép các hãng sản xuất ô tô giới thiệu, trình bày sản phẩm của họ để áp dụng cho hình thức kinh doanh mới.

Hiện nay, doanh nghiệp này đang phải chi một khoản lớn cho việc phát triển công nghệ ô tô tự lái, đồng thời mở rộng đối tác để chung tay thực hiện kế hoạch này. Uber sẽ cho phép các hãng sản xuất ô tô giới thiệu, trình bày sản phẩm của họ để áp dụng cho hình thức kinh doanh mới.

Theo đó, doanh nghiệp đầu tiên đăng ký là công ty mẹ của Mercedes-Benz – công ty Daimler. Thứ ba vừa qua, Uber và Daimler đã công bố một thỏa thuận về kế hoạch hợp tác xe ô tô tự lái Mercedes trên trang mạng của Uber. Daimler là hãng đầu tiên đăng ký. 

bai cua thien 2

 Giám đốc điều hành  Uber ông Kalanick.

Lợi ích cho Uber là nó sẽ không phải đầu tư vào việc sản xuất xe tốn kém và phức tạp để xây dựng mạng lưới của mình, giám đốc điều hành Travis Kalanick cho biết.

Ông cũng chia sẻ, "Các nhà sản xuất ô tô như Daimler là những đối tác rất quan trọng đối với chiến lược của chúng tôi vì Uber không có kinh nghiệm sản xuất xe hơi và trong thực tế, làm được một chiếc xe thực sự là khó. Tôi đã thấy được điều này sau khi đến thăm một nhà máy sản xuất ô tô và chứng kiến rất nhiều nỗ lực, cố gắng để thiết kế, chế tạo và thử nghiệm chiếc xe”.

bai cua thien

Thế hệ ô tô tự lái trong tương lai của Uber sẽ có Mercedes.

Một trong những lợi ích hàng đầu của xe ô tô tự lái là giảm tai nạn, tắc nghẽn tại các điểm đỗ xe và chi phí thấp; là phương tiện giao thông vận tải đáng tin cậy cho tất cả mọi người.

Mặc dù chưa rõ khi nào công nghệ này sẽ được áp dụng, nhưng nhiều nhà sản xuất ô tô hứa hẹn sẽ có xe ô tô tự lái, có thể xử lý hầu hết các tình huống giao thông, nhanh nhất là bắt đầu vào thập kỷ tới. Hoặc cũng có thể lâu hơn, nhưng chúng ta vẫn nên hy vọng về một hạm đội xe tự lái.

Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.