SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Thế giới làm gì trong 30 phút Facebook biến mất?

08:20, 04/08/2018
(SHTT) - Trong khoảng 30 phút tạm thời "biến mất khỏi hành tinh" không báo trước, cộng đồng người sử dụng mạng xã hội Facebook nô nức kéo nhau sang Twitter truy tìm dấu vết của trang mạng này.

Khoảng 23 giờ tối ngày 3/8 (theo giờ Việt nam), nhiều người dùng Facebook Việt Nam cũng như nhiều nơi khác trên thế giới bất ngờ không thể truy cập được mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Theo đó, khi truy cập vào Facebook trên các thiết bị như máy tính hay laptop, Trang chủ Facebook không thể tải được nội dung mà chỉ hiển thị được các khung màu trắng liên tục nhấp nháy, thể hiện hệ thống đang gặp vấn đề.

screen-shot-2018-08-03-at-23-20-11

 

Sự cố không chỉ dừng lại trên Trang chủ Facebook, nhiều người dùng cho biết họ còn không thể tải được nội dung trong trang cá nhân của mình.

Trong thời gian Facebook bị sập, khi người dùng truy cập Facebook thông qua các ứng dụng di động các bài đăng trên News Feed vẫn có thể hiển thị, tuy nhiên tất cả các hình ảnh, video, gif... đều không thể hiển thị được. Khi người dùng cố gắng tải lại nôi dung bài đăng, Facebook liên tục hiển thị thông báo "Đã xảy ra lỗi".

Mặc dù sự kiện chỉ diễn ra trong vỏn vẹn khoảng 30 phút nhưng nó đã tạo nên một hiện tượng nóng sốt trên nền tảng mạng xã hội đối thủ của Facebook là Twitter. cư dân mạng nô nức kéo nhau sang "tổ chim xanh"  trend hashtag #facebookdown (Facebook sập) và chỉ ít phút sau đó, hashtag này đã dứng no 1 trong top xu hướng được đề cập nhiều nhất trên thế giới.

screen-shot-2018-08-03-at-23-36-44

 Hashtag #facebookdown ngay lập tức được đông đảo người trên thế giới đề cập tới. nguồn: SaoStar.

Website Downrightnow, trang web chuyên theo dõi tình trạng hoạt động của các dịch vụ phổ biến trên thế giới, cũng nhận được lượng báo cáo kỷ lục về việc Facebook đang gặp phải gián đoạn dịch vụ từ người dùng. Ngoài ra, số lượng người báo lỗi truy cập Facebook trên trang downdetector trong 30 phút diễn ra hiện tượng lạ ngày 3/8 cũng tăng vọt. Thông qua lượt người dùng báo cáo lớn bất thường, chúng ta có thể nhận định 30 phút sập hệ thống của facebook đã ảnh hưởng tới rất nhiều người dùng. 

Đến khoảng 23h30' ngày 3/8, hệ thống Facebook đã quay lại hoạt động bình thường. Đây là một trong số ít lần Facebook gặp lỗi trong năm 2018.

Trong những ngày vừa qua, facebook và Twitter liên tục phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế lớn nhất trong lịch sử của 2 hãng này trong lịch sử. Giá trị cổ phiếu và giá trị thị trường của Facebook và Twitter liên tục nối đuôi nhau trong đà giảm không ngừng trong suốt nhiều ngày do số lượng người dùng giảm mạnh sau quý 2/2018.

Hiện tại, 2 hãng đang cố gắng thực hiện các nỗ lực giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn trên mỗi nền tảng, đồng thời lấy lại niềm tin của người dùng sau những bê bối về tin giả, kiểm soát thông tin trên hệ thống chưa tốt hay tăng cường chính sách bảo mật thông tin người dùng để lấy lại niềm tin đối với khách hàng.

Nguyễn Huế 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.