SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thay tướng đổi vận, ĐT Thái Lan trở lại mạch thắng nhờ công 'Messi Thái'

19:50, 10/01/2019
(SHTT) - Sau khi sa thải HLV Milovan Rajevac, ĐT Thái Lan đã thi đấu "lột xác" và có được chiến thắng 1-0 trước ĐT Bahrain nhờ pha lập công duy nhất của Chanathip Songkrasin.

Ở trận ra quân tại Asian Cup 2019, ĐT Thái Lan đã nhận trận thua thảm 1-4 trước ĐT Ấn Độ - đội được đánh giá yếu nhất bảng A. Ngay sau đó, HLV Milovan Rajevac đã bị sa thải, và trợ lý Sirisak Yodyardthai là người được chọn thay thế.

Ở trận thứ 2 gặp Bahrain, HLV Yodyardthai đã có nhiều sự thay đổi khi để ĐT Thái Lan thi đấu với sơ đồ 3-5-2. Theo đó, "Messi Thái Lan" là người chơi ngay phía sau bộ đôi Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn. Theerathon Bunmathan và Tristan Do là 2 cầu thủ chạy cánh còn trong khung gỗ, Sivarak Tedsungnoen bắt chính thay Chatchai Bootprom.

Thay tướng đổi vận, ĐT Thái Lan trở lại mạch thắng nhờ công Messi Thái
Đội hình xuất phát của ĐT Thái Lan ở trận này

Có những sự thay đổi cả trên băng ghế huấn luyện cũng như trong đội hình thi đấu nhưng ĐT Thái Lan không thi đấu khởi sắc hơn so với trận thua trước ĐT Ấn Độ. Những gì mà "Bầy voi chiến" làm được trong hiệp 1 chỉ là việc nhận tới 4 chiếc thẻ vàng.

Ngược lại, ĐT Thái Lan còn phải đối mặt với nhiều đợt tấn công nguy hiểm của ĐT Bahrain. Nếu Hamed Alshamsan, Ali Jaafar Madan hay Mohamed Marhoon dứt điểm chuẩn xác hơn thì ĐT Thái Lan đã phải ôm hận ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Thay tướng đổi vận, ĐT Thái Lan trở lại mạch thắng nhờ công Messi Thái
Chanathip Songkrasin ăn mừng sau bàn mở tỷ số

Bước sang hiệp 2, ĐT Thái Lan vùng lên tấn công và đã tạo ra thế trận khởi sắc hơn. Bước ngoặt đã đến ở phút 58 khi Tristan Do có pha căng ngang thuận lợi để niềm hy vọng số 1 "Messi Thái" Chanathip Songkrasin băng vào dứt điểm chân trái làm tung nóc lưới ĐT Bahrain, khai thông thế bế tắc.

Phút 72, lại là Chanathip Songkrasin có pha xử lý tinh tế khi có đường chuyền "dọn cỗ" cho Adisak Kraisorn nhưng tiếc là Vua phá lưới AFF Cup 2018 lại dứt điểm đúng cột dọc. 

Thay tướng đổi vận, ĐT Thái Lan trở lại mạch thắng nhờ công Messi Thái
Adisak Kraisorn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi dứt điểm trúng cột

Sau đó, ĐT Bahrain vùng lên tấn công nhưng bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của Sivarak Tedsungnoen. Chung cuộc, ĐT Thái Lan có chiến thắng quan trọng 1-0 và thắp lên hy vọng giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Ngoài ra, với kết quả này, các cầu thủ Thái Lan sẽ được Liên đoàn bóng đá nước này "thưởng nóng" 5 triệu baht - tương đương khoảng 3,6 tỉ đồng.

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Bahrain: Sayed Alawi, Waleed Alhayam, Hamad Alshamsan, Sayed Isa, Sayed Saeed, Ali Alsafi, Jasim Marhoon, Ali Madan, Hasan Alaswad, Hasan Alaswad, Mohamed Alromai

Thái Lan: Sivarak Tedsungnoen, Adison Promrak, Suphan Thongson, Pansa Hemviboon, Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan, Tristan Do, Tanaboon Kesarat, Chanathip Songkrasin, Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda.

Ghi bàn: Chanathip Songkrasin 58'

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.