SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thay thế cả đống mỹ phẩm đắt tiền với 4 cách trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà

00:00, 30/11/2005
(SHTT) - Mụn ẩn dưới da luôn khiến chị em mất ăn mất ngủ vì ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Mụn ẩn xuất hiện tập trung chủ yếu ở hai bên má, trán và cằm khiến các bạn nữ tự ti và ngại giao tiếp. Với những cách trị mụn ẩn tại nhà dưới đây bạn sẽ nhanh chóng có làn da sạch mụn.

1. Đắp mặt bột nghệ, sữa chua và mật ong

Thay thế cả đống mỹ phẩm đắt tiền với 4 cách trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà hình ảnh

Mặt nạ tinh bột nghệ sữa chua không đường và mật ong điều trị mụn ẩn hiệu quả

Mặt nạ tinh bột nghệ sữa chua không đường và mật ong có tác dụng khử trùng, trị mụn, giảm thâm, liền sẹo, chống lão hóa, trong khi đó sữa chua lại tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm cho da, mật ong làm cho da mềm mại và sáng hơn.

Cách thực hiện:

- Trộn đều tinh bột nghệ, sữa chua không đường và mật ong theo tỷ lệ 2 : 2 :1. Bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng tính sát khuẩn, làm sạch cho da.

- Rửa sạch mặt với nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn ẩn và phủ khắp mặt, để trong khoảng 10-15 phút sau đó rửa mặt sạch.

- Sau khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ sữa chua không đường bạn nhớ phải chống nắng cẩn thận, tránh bắt nắng gây sạm da. Chỉ được dùng mặt nạ này 2-3 lần/tuần, lạm dụng quá sẽ không tốt cho da.

2. Xông hơi nước trà xanh

Thay thế cả đống mỹ phẩm đắt tiền với 4 cách trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà hình ảnh

Khi mới xông hơi bạn không nên đưa mặt vào gần nước

Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da trẻ hóa, luôn giữ được vẻ tươi trẻ, rạng ngời. Lá trà xanh còn giúp giảm quầng thâm ở mắt và chống nắng hiệu quả. Các chất khoáng trong trà xanh giúp kháng khuẩn ngăn ngừa vi khuẩn tạo nên mụn.

Cách thực hiện:

- Đun sôi lá trà xanh với nước. Lưu ý, bạn phải rửa sạch lá trà và vò nát lá trà trước khi cho vào nồi để lá tiết ra nhiều tinh dầu hơn. Đợi sôi khoảng 15 phút thì nhấc xuống và bắt đầu xông mặt.

- Trước khi xông mặt bạn nên làm sạch da mặt để bề ngoài da mặt thông thoáng. Khi mới bắt đầu xông bạn đừng nên đưa mặt vào quá gần với nồi nước hoặc quá đột ngột, rất dễ bị bỏng do hơi nước quá nóng.

- Sau khi đã quen với nhiệt độ của hơi nước, bạn nên dùng 1 chiếc khăn lớn trùm lại, để tinh chất trong hơi nước không bị thoát ra ngoài mà lại kéo dài thời gian xông mặt. Sau khi xông, rửa mặt lại bằng nước lạnh.

- Sau khi xông mặt da sẽ mềm, lỗ chân lông giãn nở đây là lúc thuận lợi nhất để lấy nhân mụn. Nhớ là dụng cụ lấy mụn phải được vệ sinh thật sạch. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ sau khi xông mặt, đây là khoảng thời gian da hấp thụ chất nhanh nhất. Hãy sử dụng mặt nạ được làm lạnh để lỗ chân lông được se khít.

3. Sử dụng bột yến mạch và lòng trắng trứng

Thay thế cả đống mỹ phẩm đắt tiền với 4 cách trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà hình ảnh

Bột yến mạch và lòng trắng trứng là hỗn hợp điều trị mụn ẩn hiệu quả

Trong thành phần bột yến mạch có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, calcium, vitamin B, acid folic. Khi chúng tác động lên da của chúng ta sẽ giúp loại bỏ chất bẩn, bã nhờn, làm sạch ở lỗ chân lông, diệt khuẩn hiệu quả. Đồng thời, chất saponin chống lão hóa giúp da mịn, mờ thâm, sáng lên trông thấy, kích thích tuần hoàn máu dưới da. Khi bột yến mạch và lòng trắng trứng kết hợp với nhau tạo thành mặt nạ trị mụn ẩn hiệu quả, nhanh chóng loại bỏ nhân mụn ra khỏi bề mặt da, trả lại làn da mịn màng, sáng mịn tự nhiên.

Cách thực hiện:

- Đánh bông lòng trắng trứng. Trộn bột yến mạch nghiền mịn thành hỗn hợp sệt như mặt nạ.

- Đắp hỗn hợp lên mặt, đợi khoảng 20 – 25 phút cho mặt nạ khô rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể đắp hỗn hợp mặt nạ này 2 lần/ tuần. Loại mặt nạ này không chỉ có tác dụng trị mụn bọc mà còn có thể trị mụn cám, mụn đầu đen cũng rất hiệu quả.

4. Chữa mụn ẩn bằng dầu dừa

Thay thế cả đống mỹ phẩm đắt tiền với 4 cách trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà hình ảnh

Dầu dừa điều trị vết thâm mụn

Dầu dừa chứa vitamin E, axit caprylic, axit lauric, axit liloleic giúp kháng viêm, diệt khuẩn gây ra mụn, giúp nhân mụn được loại bỏ hoàn toàn, làm lành sẹo do mụn để lại.

Cách thực hiện:

- Vệ sinh sạch da với nước ấm, rồi lau khô bằng khăn sạch.

- Dùng 1 thìa dầu dừa cho ra lòng bàn tay, thoa nhẹ nhàng lên khắp da mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn. Đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn, đồng thời, với những cồi nhân mụn ẩn đã trồi lên bề mặt da sẽ được đánh bật nhẹ nhàng ra khỏi da.

- Massage nhẹ nhàng khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt để da không có cảm giác bị nhờn. Thực hiện 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy lỗ chân lông dần se khít lại, mụn dần biến mất và các nốt sẹo thâm cũng mờ đi trông thấy.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.