SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thầy hiệu trưởng đột ngột qua đời vì hiến tủy cho học trò : Cả thế giới cúi đầu nể phục !

14:31, 14/04/2019
Dù không hề quen biết, dù là người xa lạ… nhưng thầy Derrick Nelson, hiệu trưởng của một trường trung học phổ thông ở Mỹ vẫn tình nguyện hiến tủy cho em học sinh người Pháp. Nhưng thật không may, thầy đã qua đời do gặp phải biến cố.

Nghĩa cử cao đẹp của một người thầy đáng kính. 

Thầy Derrick Nelson, hiệu trưởng trường phổ thông Westfield là một con người hiền lành, chính trực và có tấm lòng nhân ái. Trong thâm tâm của mình, thầy luôn muốn được giúp đỡ những người nghèo khổ, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua một tổ chức từ thiện nổi tiếng có tên là Be The Match, thầy đã đăng kí hiến tủy cho những người đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Thế rồi vào tháng 10 năm 2018, thầy Derrick Nelson vui vẻ thông báo với học trò rằng, tủy của thầy rất phù hợp để hiến tủy cho một thiếu niên 14 tuổi giấu tên ở Pháp.

Đến tháng 2/2109, thầy Derrick háo hức đi làm các thủ tục hiến tủy tại Trung tâm Y tế Đại học Hackensack. Nhưng điều không may mắn nhất đã đến, thầy bị ngừng tim trong ca phẫu thuật. Sau đó, thầy rơi vào hôn mê sâu trong nhiều tuần liền.

76c4d19d-2

Dù buồn bã và đau đớn nhưng cả gia đình và học trò của thầy vẫn không ngừng nuôi hy vọng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực dường như đã chấm dứt hi thầy Derrick trút hơi thở cuối cùng vào ngày vào ngày 6/4/2019 trên giường bệnh.

Bà Nancy Radwin, phát ngôn viên Trung tâm Y tế Hackensack từ chối bình luận về nguyên nhân khiến thầy giáo 44 tuổi tử vong. Bà cũng không tiết lộ liệu tủy xương của thầy Derrick có được chiết xuất thành công hay không mà chỉ gửi lời chia buồn.

Trước đó, thầy Derrick cũng tiết lộ mình có nhiều vấn đề sức khỏe. Cụ thể, thầy từng mắc chứng ngưng thở khi ngủ khiến các bác sĩ không thể sử dụng thuốc gây mê mà chỉ gây tê cục bộ.

Theo các chuyên gia y yế, việc hiến tủy được cho là thủ thuật ít rủi ro. Chỉ khoảng 2,4% người hiến tủy gặp biến chứng nặng do thuốc mê hoặc bị tổn thương xương, dây thần kinh và cơ vùng hông. Nhưng thật không may, thầy Derrick lại rơi vào trường hợp đặc biệt.

Vì đảm bảo thông tin cá nhân, mạng lưới hiến ghép tủy Be The Match từ chối tiết lộ về danh tính và chẩn đoán của người nhận. Hiện không rõ hiện thiếu niên này đã nhận tủy từ thầy giáo Derrick hay chưa.

87a595ce-3

Thầy ra đi nhưng trái tim vẫn còn ở lại!

"Tôi sẽ chỉ phải chịu đau một chút, mất thời gian một chút nhưng đổi lại cậu bé lại sẽ có thêm những năm tháng sống vui vẻ, vì thế việc làm của tôi là hoàn toàn xứng đáng"- Đó là những gì mà thầy Derrick từng phát biểu trước khi hiến tủy. Câu nói này đến nay vẫn khiến người người vừa đau đớn xót thương và ngưỡng mộ tột cùng.

Nói về cuộc sống đời thường thì thầy Derrick từng có một cô con gái 6 tuổi và vừa đính hôn. Chia sẻ trên tờ báo CNN, cô Braker (vị hôn phu của thầy) đã nói rằng:

"Nelson là một người cha tuyệt vời cho cô con gái yêu dấu Morgan của chúng tôi, là người bạn đồng hành và người bạn đời tốt nhất cuộc đời tôi. Anh ấy yêu gia đình, là một người đàn ông mang trong mình phẩm giá, lòng can đảm và lòng trắc ẩn".

"Hành động tử tế và hào phóng cuối cùng của anh ấy trên trái đất này trong việc cho đi để người khác có thể sống là một minh chứng thực sự cho thấy anh ấy là ai và anh ấy nên luôn được nhớ đến như thế nào. Chúng tôi sẽ luôn yêu anh ấy".

Thầy Nelson, 44 tuổi, từng làm việc cho Quân đội Mỹ trong hơn 20 năm. Trước khi qua đời, thầy là hiệu trưởng của hơn 1.800 em học sinh. Thầy Nelson luôn được mọi người ca ngợi là nhà giáo dục tận tụy và là mẫu người điển hình, có kim chỉ nam đạo đức mạnh mẽ.

97f2eadc-4

Jackson O'Brien, phụ trách hội học sinh năm cuối của trường Westfield, cho biết: "Thầy Nelson luôn cố gắng truyền cảm hứng cho các học sinh trong và ngoài lớp để trở thành những người tốt. Và tôi nghĩ rằng thấy ấy thực sự là một hình mẫu lý tưởng".

Cũng trong một lá thư gửi phụ huynh, người phụ trách các trường công ở thành phố Westfield, bà Margaret Dolan viết: "Tiến sĩ Nelson đã chạm đến tất cả chúng ta bằng lòng tốt, lòng trắc ẩn, sự liêm chính và thái độ tích cực vô tận".

Tạm biệt thầy Nelson và cảm ơn thầy Nelson! Hành động nhân văn và cao đẹp của thầy chính sẽ truyền cảm hứng cho hàng triệu con người. Dù thầy đã mãi ra đi nhưng tấm lòng cao thượng thầy vẫn mãi tồn tại…. cho đến muôn đời sau.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.