SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thật lòng của Đào Bá Lộc bị tố đạo nhái nhạc phim Anime Hóa giải lời nguyền

06:56, 08/06/2019
(SHTT) - Cộng đồng mạng đã nhanh chóng phát hiện một đoạn nhạc trong ca khúc Thật lòng của Đào Bá Lộc có nhiều điểm tương đồng với nhạc phim hoạt hình Hóa giải lời nguyền – ca khúc Đông Tan do Huyền Chi thể hiện.

Sau thành công của MV Gửi thời niên thiếu cách đây một năm, Đào Bá Lộc vừa trở lại bằng sản phẩm đậm chất thanh xuân khác - Thật lòng. Tiếp tục hồi tưởng kỷ niệm thời học sinh, lần này Đào Bá Lộc tái hiện câu chuyện đầy hồn nhiên, giản dị về tình cảm đầu đời mang màu sắc đam mỹ. Thật lòng là ca khúc tiếp theo do Đào Bá Lộc sáng tác, lên ý tưởng kịch bản, diễn xuất.

Bên cạnh đó, sản phẩm âm nhạc đặc biệt này còn có sự tham gia diễn xuất của nữ ca sĩ Khổng Tú Quỳnh và diễn viên trẻ Cao Việt Anh.

MV chất chứa những nỗi niềm rất riêng của Đào Bá Lộc, từ những cảm xúc trong sáng tuổi học trò, đến nỗi nhớ nhung đầy khao khát mà ai cũng trải qua khi yêu. Đào Bá Lộc hóa thân thành chàng trai có vẻ đẹp ngọt ngào, phải lòng cậu bạn cùng lớp. Anh giữ tình yêu trong lòng và nuôi lớn nó từng ngày. Cuối cùng cậu con trai ấy cũng xuất hiện trước Đào Bá Lộc nở nụ cười hạnh phúc, mở ra một cái kết mở cho người xem.

that long cua dao ba loc bi to dao nhai

 Thật lòng của Đào Bá Lộc bị tố đạo nhái nhạc phim Anime Hóa giải lời nguyền

Tuy nhiên chỉ sau vài ngày "thả xích", sản phẩm mới của Đào Bá Lộc đã dính nghi án đạo nhái nhạc phim hoạt hình Hóa giải lời nguyền ca khúc Đông Tan do Huyền Chi thể hiện. Đông đảo fan nhạc Anime tinh ý nhận ra Thật Lòng có cùng tông, vòng hòa thanh, tempo và đặc biệt là sự giống nhau đến kỳ lạ ở đoạn điệp khúc giữa 2 ca khúc.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Đào Bá Lộc bị tố đạo nhạc, mượn ý tưởng nhạc nước ngoài. Cách đây 3 năm khi tham gia chương trình Sing My Song 2016, giọng ca sinh năm 1993 cũng từng khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là fan Cpop nổi sóng khi cho rằng ca khúc Goodbye my love của anh khá giống với bản hit Sứ thanh hoa của nam ca sĩ Đài Loan – Châu Kiệt Luân.

that long cua dao ba loc bi to dao nhai 1

 

Hiện phía Đào Bá Lộc vẫn chưa lên tiếng phản hồi vụ việc ồn ào này. Trên các trang mạng xã hội, ngoài những ý kiến bênh vực từ người hâm mộ, vẫn xuất hiện nhiều lời chỉ trích, phần lớn là fan của dòng nhạc Anime, lên tiếng việc mượn ý tưởng của nam ca sĩ Việt.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.