SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thật bất ngờ: Điều gì xảy ra với người phụ nữ thường xuyên đi bộ?

06:22, 09/10/2018
(SHTT) - Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điều này đã được công nhận qua các công trình nghiên cứu và đã được kiểm chứng qua thực tế cuộc sống của mỗi người trong chúng ta.

Nhưng có một số lợi ích của việc đi bộ có thể bạn chưa từng nghe đến hoặc không biết. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu để bạn biết và vận dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình…

Giảm nguy cơ bệnh Alzheimer

Một nghiên cứu từ Đại học Virginia phát hiện ra rằng những người đàn ông trong độ tuổi từ 71 – 93 đi bộ hơn 400m mỗi ngày đã giúp giảm một nửa tỉ lệ mắc bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Khai thông kinh mạch

Đi bộ hằng ngày sẽ làm khai thông các kinh mạch trong cơ thể, làm giảm huyết áp cao, kiểm soát lượng đường trong máu, giúp não bộ mạnh mẽ hơn, xương khớp linh hoạt hơn. Nó còn giúp giảm cân và giúp cơ thể cảm thấy thoải mái.

Giúp giảm căng thẳng

Đi bộ thúc đẩy tinh thần bằng cách giết chết tất cả những căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hãy ra ngoài và đi bộ, hít thở không khí trong lành, ngay lập tức sẽ có tác dụng thúc đẩy tâm trạng của bạn và làm cho bạn thư giãn.

Tăng cường chức năng tim

Đi bộ thường xuyên có thể giúp tránh khỏi bệnh tim. Người đi bộ thường xuyên sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Bên cạnh đó, đi bộ thường xuyên cũng giúp mọi người hồi phục nhanh hơn sau những cơn đau tim và phẫu thuật.

Đả thông tĩnh mạch

Sự co cơ khi đi bộ sẽ giúp các tĩnh mạch hoạt động hiệu quả. Lực ép của cơ vào hệ tĩnh mạch đo được khi đang vận động cao hơn rất nhiều so với lúc đứng yên. Từ đó giúp máu được đẩy mạnh về tim, làm giảm tình trạng ứ đọng máu cũng như giảm áp lực trong hệ tĩnh mạch.

Giúp cơ bắp săn chắc

Khi đi bộ, phần trọng lượng cơ thể của bạn sẽ dồn xuống bàn chân, bắp chân và đùi, việc quan trọng là bạn phải đi bộ đúng tư thế và chú ý đi chuyển phần hông. Điều này sẽ giúp săn chắc cơ bụng và eo của bạn.

Hỗ trợ tuần hoàn máu

Đi bộ đều đặn, đúng phương pháp làm cho máu lưu thông nhịp nhàng, máu lên não ổn định, tăng cường tuần hoàn máu của cơ thể hiệu quả.

Chữa tam cao

Hoạt động thể chất như đi bộ giúp giảm tam cao. Tam cao được ví như “sát thủ thầm lặng”. Để tránh tình trạng tam cao bạn nên đi bộ thường xuyên. Đi bộ giúp cải thiện lưu lượng máu do làm tăng lượng oxy cung cấp cho các cơ bắp và mạch máu, từ đó giúp thoải mái hơn và làm giảm áp lực.

Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

Chỉ cần đi bộ, tuy đơn giản cũng có thể giúp cho nhịp hô hấp tăng lên, dẫn đến lượng oxy trong máu có thể tuần hoàn nhanh hơn, loại bỏ các chất phế thừa. Như vậy khiến cho nguy cơ nhồi máu cơ tim không có khả năng đến gần bạn.

Tăng sự tỉnh táo cho bộ não

Đi bộ cải thiện lưu thông máu, giúp oxy tới não dễ dàng hơn và làm tăng sự tỉnh táo. Một lý do khác cho sự tỉnh táo về tinh thần là các hoá chất như adrenaline được thải ra do đi bộ.

Liều thuốc nuôi dưỡng não bộ

Chỉ cần bạn bước một bước chân về phía trước thì lưu lượng máu lên não sẽ tăng vào cùng thời điểm. Bên cạnh đó, tác động của chân trong khi chạy cũng tác động tới hoạt động của các động mạch, từ đó giúp điều hòa tuần hoàn lên não.

Kim Dung 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.