SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thắp hương ngày rằm mùng 1 chớ quên những loại quả giúp Thần Tài “vừa lòng”

09:11, 27/05/2020
5 loại quả dưới đây giúp bạn hút tài lộc vào nhà, mang lại điều sung túc hỷ sự cho gia đình

5 loại quả dưới đây giúp bạn hút tài lộc vào nhà, mang lại điều sung túc hỷ sự cho gia đình

Quả bưởi

Trong phong thủy và thiếng hán thì quả “bưởi” phát âm giống như từ “con trai”. Chính vì vậy, nếu bạn muốn xin lộc về đường con cái đừng quên cúng bưởi lên nhé. Đặc biệt với văn hóa của gia đình người Việt cũng thường đặt trái bưởi trên nải chuối xanh. Những loại quả này chính là biểu tượng cho phúc lộc với mong muốn an khang thịnh vượng sẽ đến với gia đình.

Quả lựu

Trong quả lựu thường chứa nhiều hạt lựu mong nước màu đỏ rát đẹp mắt. Quả lựu ă có vị ngọt nên khi bạn thăp hương quả lựu, nó chính là tượng trưng cho sự sinh sôi phát triển, thúc đẩy vận may về con cái. Trong phong thủy bàn thờ gia tiên và bàn thờ ông địa thần tài, quả lựu được coi như một loại “thuốc” có khả năng giúp vợ chồng mau chóng sinh con cái và mang tới nhiều tài lộc cho bạn.


Những loại quả thắp hương rằm mung 1 hút lộc

Quả xoài

Trong phong thủy của những người Nam Bộ thì quả xoài là một quả không thể thiếu trong những ngày lễ tết, rằm, mùng 1 khi cần thắp hương. Bởi quả xoài phát âm là “xài”. Đặt những quả xoài tròn trịa, thơm ngát trên bàn thờ mang ý nghĩa cầu mong cho việc tiêu xài không thiếu thốn, ý mong muốn một cuộc sống sung túc không ai bằng.

Quả nho

Trong phong thủy, những trùm nho chính là tượng trưng của sự đoàn kết đủ đầy sung túc trog mỗi gia đình. Chính vì vậy, khi bạn dùng trái nho tượng trưng cho sự đa dạng của thực phẩm, mang ý nghĩa phong phú về của cải vật chất. Nho còn đại diện cho sự thành công của gia chủ trong tương lai gần đang tới.

Những loại quả thắp hương ngày rằm mùng 1

Quả chuối

Trong quan niệm dân gian và trong phong thủy cho rằng, trái chuối mang ý nghĩa “thu hút”. Chính vì vậy, khi bạn thờ nải chuối sẽ giúp bạn thu hút tiền tài, sự may mắn về mọi mặt trong cuộc sống. Nhưng bạn lưu ý không mang loại trái cây này tránh mang đi tảo mộ hay trong tháng cô hồn bởi ám chỉ “chào đón” các vị khách không mời mà tới quấy phá phần mộ của gia đình bạn nhé!

(*) Thông tin chỉ mang tinh tham khảo

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.