SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Thành viên hội đồng HLV quốc gia giải thích lý do chưa thể triệu tập thủ môn Filip Nguyễn

11:27, 26/04/2019
HLV Mai Đức Chung mới đây đã có những nhận xét về trường hợp của Filip Nguyễn, thủ môn Việt kiều đang chơi cực hay tại giải vô địch quốc gia CH Czech.

“Tôi đang cầm lý lịch thủ môn Filip Nguyễn. Vấn đề bây giờ là chưa làm thế nào để cậu ta có được quốc tịch. Tôi đã báo cáo việc này lên Liên đoàn và anh Tuấn (Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn - PV). VFF hiện chỉ hỗ trợ thôi, gia đình sẽ phải tự lo lấy chuyện quốc tịch”, HLV Mai Đức Chung giải thích với Zing.vn về lý do ĐT Việt Nam chưa thể có Filip Nguyễn.

Bản thân Filip Nguyễn cũng thừa nhận rất hy vọng có thể nhận được cuộc gọi của một trong hai đội tuyển CH Czech hoặc Việt Nam. Thậm chí thừa nhận khả năng được lên ĐT Czech còn cao hơn Việt Nam.

Đánh giá về năng lực của Filip Nguyễn, HLV Mai Đức Chung nhận xét: 

“Cậu Nguyễn này cao hơn 1,9 m. Thầy của cậu ấy đã huấn luyện Petr Cech. Cậu ấy đang bắt rất hay ở CH Czech mà chúng ta chưa làm gì được”.

“Về kỹ năng thì phải nói thẳng, Nguyễn bắt được ở Czech mà về Việt Nam thì quá tốt. Tầm vóc cao, được đào tạo nước ngoài, vị trí thủ môn như thế phải nói là không thể chê được. Nếu cậu ấy không tốt, đội bên kia làm sao cho vào đội hình chính được. Ở đấy, người ta kiểm tra chuyên môn còn chặt chẽ hơn mình”, chiến lược gia kỳ cựu nhận định.

Thành viên hội đồng HLV quốc gia giải thích lý do chưa thể triệu tập thủ môn Filip Nguyễn
Thủ môn Filip Nguyễn

Dù vậy, ông Chung cũng chỉ ra khó khăn với Filip Nguyễn nếu lựa chọn thi đấu cho ĐT Việt Nam:

“Trở ngại của cậu ấy chỉ là tiếng. Filip sinh ra ở nước ngoài nên tiếng Việt cậu ấy không biết. Ngoài ra, vấn đề còn là sinh hoạt, ăn uống, giờ giấc khác biệt. Tuy nhiên, những chuyện sinh hoạt đó sẽ phù hợp nhanh thôi vì bóng đá có ngôn ngữ chung”.

Hiện tại, phía VFF cũng có kế hoạch để HLV trưởng hoặc trợ lý hay trinh sát viên trực tiếp sang châu Âu theo dõi những cầu thủ Việt kiều, rồi xem xét, đánh giá khả năng triệu tập trong thời gian tới.

Kiều Phong

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.