SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thành phố trẻ nhất Tây Nguyên được tặng Huân chương Lao động hạng Ba

17:11, 30/09/2022
Sáng 30/9, UBND tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận “TP Gia Nghĩa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới” và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Những năm gần đây, TP Gia Nghĩa đã có sự phát triển nhanh, thay đổi mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng. Số hộ nghèo giảm, đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.

Nhiều công trình trọng điểm được đưa vào sử dụng, góp phần giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Diện mạo đô thị khang trang, xứng tầm là một đô thị trẻ nhất Việt Nam phát triển nhanh trong chuỗi đô thị vùng Tây Nguyên.

7

 TP Gia Nghĩa nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Sau 10 năm tập trung triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ngày 18/4/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 472/QĐ-TTg công nhận TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Gia Nghĩa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc. Đây không chỉ là vinh dự của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Gia Nghĩa mà còn là niềm tự hào của tỉnh.

Đến nay, toàn tỉnh có 35/60 xã đạt chuẩn nông thôn mới và TP Gia Nghĩa là đơn vị đầu tiên của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020.

4

  Ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh: “TP Gia Nghĩa cần tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của vùng đất giàu truyền thống lịch sử, Cách Mạng. Đồng thời tập trung khắc phục, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế trong công tác giải phóng mặt bằng, trật tự đô thị, tệ nạn xã hội...".

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cũng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc TP Gia Nghĩa nói riêng, tỉnh Đắk Nông nói chung trong xây dựng nông thôn mới.

TP Gia Nghĩa là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Đắk Nông được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng Ba, đây chính là sự đánh giá, ghi nhận kịp thời cho những nỗ lực đó.

2

 Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi lễ

Sau khi hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, diện mạo các xã thuộc thành phố có nhiều đổi thay vượt bậc, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực; sản xuất phát triển, thu nhập của nhân dân được nâng cao.

Trong thời gian tới, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông nói chung, TP Gia Nghĩa nói riêng, tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn để tổ chức, triển khai xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao hơn.

Thành Luân

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 1 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.