SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Thành phố Huế sắp triển khai dự án xe đạp thông minh mở khóa bằng smartphone

11:16, 15/10/2019
(SHTT) - Người dùng loại xe đạp thông minh này chỉ cần quét mã QR code mở khóa xe và sử dụng, tích hợp GPS để theo dõi vị trí xe đạp bất cứ lúc nào, kể từ khi ứng dụng trên smartphone được kết nối.

Lãnh đạo TP. Huế đang chuẩn bị triển khai dịch vụ xe đạp thông minh phục vụ người dân và du khách. Người dùng loại xe đạp thông minh này chỉ cần quét mã QR code mở khóa xe và sử dụng, tích hợp GPS để theo dõi vị trí xe đạp bất cứ lúc nào, kể từ khi ứng dụng trên smartphone được kết nối. Dịch vụ giúp cho người dân và du khách có phương tiện đi lại tiện ích, gọn nhẹ, thân thiện với môi trường khi di chuyển đến những nơi có khoảng cách gần như đạp xe đi dạo ngắm cảnh dọc sông Hương hay tham quan các di tích quanh thành phố.

3

Ảnh minh họa 

Dự án sẽ được hoàn thành vào trước Festival và TP. Huế sẽ là thành phố đầu tiên sử dụng hệ thống xe đạp thông minh trong cả nước. Mục tiêu của dự án nhằm góp phần giảm bớt khí thải gây ô nhiễm môi trường, xây dựng hình ảnh Huế – thành phố du lịch xanh, thông minh trong mắt bạn bè trong và ngoài nước. Cùng với đó, sẽ tạo thêm nhiều lựa chọn cho khách du lịch ngoài các phương tiện công cộng như hiện nay.

2

 

Được biết, dự án xe đạp thông minh sẽ được triển khai trong và ngoài nội thành, dự kiến trong nội thành sẽ bố trí từ 300 – 400 chiếc, ngoài nội thành khoảng 2.000 chiếc để phục vụ cho người dân và du khách.

Thành Nhơn - Đức Huấn

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - CEO của Qualcomm, ông Cristiano Amon chia sẻ rằng công ty đang hợp tác với nhiều công ty Ấn Độ - trải rộng trong các ngành công nghiệp như viễn thông, ô tô, điện tử công nghiệp và bán dẫn - để nghiên cứu các ngành công nghệ đang trên đà phát triển.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sau khi lừa được nạn nhân cài đặt dịch vụ công giả chứa mã độc, các tin tặc đã chiếm quyền điều khiển điện thoại, sau đó đánh cắp tiền từ tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán khác với tổng số tiền lên tới 800 triệu đồng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây Bộ TT-TT đã có văn bản yêu cầu các nhà mạng phải rà soát để đảm bảo thông tin chính chủ của thuê bao. Trong đó, yêu cầu nhà mạng kiểm tra người đăng ký từ 4 SIM trở lên và hoàn thành kiểm tra trước ngày 15/4.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21-22/6 hoặc sau đó một tuần. Công tác tổ chức công bố điểm chuẩn và xét tuyển đại học cũng sẽ được triển khai sớm hơn 10 ngày so với năm ngoái.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo kế hoạch đề ra, trong tháng 4/2024, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt tại các điểm đỗ của Công TNHH MTV khai thác điểm đỗ do Thành phố quản lý. Sau đó sẽ rút kinh nghiệm và nhân rộng trên toàn Thành phố.