SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Thành phố Huế: Cần nghiêm trị nhóm côn đồ hành hung người tại bệnh viện Trung Ương

12:16, 31/08/2021
(SHTT) – Giữa mùa dịch, nhóm người không đeo khẩu trang theo qui định, có hành vi côn đồ, kéo đến hành hung người ngay tại khoa cấp cứu bệnh viện Trung Ương Huế đang gây bức xúc dư luận. Cần xử lí nghiêm để đảm bảo sự thượng tôn của pháp luật.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm côn đồ kéo đến hành hung người ở bệnh viện Trung Ương Huế - nơi tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19 tuyến đầu của tỉnh.

a1a

Nhóm côn đồ kéo đến hành hung người ở bệnh viện Trung Ương Huế  

a2a

Người áo đen giơ hung khí lao vào tấn công anh Toàn (người mặc áo phông sáng) 

Sự việc xảy ra vào tối 29/7, khi anh Nguyễn Thanh Toàn trú tại TP Huế đang có mặt ở khoa cấp cứu bệnh viện Trung Ương Huế thì bất ngờ bị một nhóm người tấn công mà không biết nguyên nhân, lí do cụ thể.

Mặc dù được sự can ngăn của bảo vệ bệnh viện, nhưng nhóm người trên vẫn hết sức hung hãn, không chỉ đấm đá bằng tay chân, mà còn sử dụng hung khí (vật thể sắc, nhọn gây thương tích - pv) tấn công nạn nhân đến cùng.

Thậm chí trong clip còn thấy rõ, trong nhóm người tấn công nạn nhân có người đang bị thương tích, được quấn băng trên đầu như vừa được sơ cứu.

Sự việc chỉ được dừng lại khi bảo vệ bệnh khóa cửa phòng cấp cứu và báo cáo cơ quan chức năng thì nhóm người này mới bỏ đi.

a3a

Được can ngăn nhưng vẫn hung hăng hành hung người khác  

Trong đơn tố cáo, gửi cơ quan chức năng và cơ quan truyền thông báo chí, chị Trần Thị Trang (trú tại TP Huế) là vợ anh Toàn cho biết, vào tối hôm xảy ra sự việc (29/7/2021), khoảng 22h30 phút khi anh Toàn đang ngủ ở nhà thì nhận được điện thoại của anh Ngô Bá Thành, là bạn anh Toàn, nói là bị đánh và đang cấp cứu tại bệnh viện. Vì là anh em chơi với nhau nên khi nghe tin anh Toàn đã chạy đến viện để thăm hỏi bạn. Tuy nhiên, khi đến viện thì bác sỹ yêu cầu đứng chờ vì anh Thành đang trong phòng cấp cứu. Vào lúc này xuất hiện 2 người đàn ông lạ bỗng tiến đến hành hung anh Toàn mà không có lý do. Được bảo vệ bệnh viện can ngăn anh Toàn lánh vào phía trong phòng cấp cứu. Nhưng 2 người đàn ông vẫn không buông tha, tiếp tục lao vào đấm đá anh Toàn với thái độ hết sức hung hãn. Hậu quả khiến anh Toàn bị chấn thương bầm tím hông và sưng tụ máu mắt trái, và phải khâu 10 mũi trên đầu và tai.

a5a

Bị băng bó ở đầu, nhưng người đàn ông này vẫn lao vào  đánh anh Toàn 

Sự việc xảy ra không chỉ khiến gia đình anh Toàn bức xúc mà còn gây mất an ninh trật tự trong bệnh viện và làm cho những bệnh nhân và người nhà đang có mặt tại đây hoang mang, lo ngại.

a6a

Đuổi theo vào tận phòng cấp cứu để hành hung  

Được biết, bệnh viện Trung Ương Huế đang là nơi tập trung  chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 tuyến đầu của tỉnh. Hơn nữa, trong giai đoạn cả nước đang gồng mình chống dịch, với việc không tuân thủ chỉ đạo của chính phủ khi không đeo khẩu trang y tế nơi công cộng, nhất là nơi nguy cơ lây nhiễm cao như ở bệnh viện, lại có hành vi côn đồ, hành hung người khác đến cùng là hành động đáng lên án, cần nghiêm trị.

a7a

Hành vi côn đồ cần được nghiêm trị 

Dù bất kỳ với lí do nào cũng không thể biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng này.

Cơ quan công an và cơ quan chức năng thành phố Huế cần kịp thời xử lí, nghiêm trị “nhóm côn đồ”  đảm bảo an ninh trật tự địa bàn và sự thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Quang Huyên – Bắc Hiệp  

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.