SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thành phần không được công bố trong sản phẩm tăng cường tình dục gây hại cho sức khỏe

10:32, 13/01/2019
(SHTT) - Càng ngày những sản phẩm giúp con người tăng cường nhu cầu và khả năng tình dục càng nở rộ. Nhưng ít người biết rằng trong các sản phẩm này có những thành phần không được công bố và nó có thể gây hại cho người dùng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên được quảng cáo làm tăng cường tình dục. Nhưng Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ đã tìm thấy trong những sản phẩm ấy có chứa sildenafil và tadalafil – 2 thành phần không được công bố trên nhãn hàng, và điều đáng nói là chúng không hề thân thiện với sức khỏe của người sử dụng.

Trong đó, Sildenafil vốn là thuốc dùng điều trị tăng huyết áp động mạch phổi. Trong các viên viagra, Sildenafil với nhiều cấp độ khác nhau có thể điều trị rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Còn tadalafil có thể làm tăng lưu lượng máu đến dương vật giúp nam giới đạt và duy trì trạng thái cương cứng.

Trong các sản phẩm thuốc hỗ trợ tình dục có những thành phần gây hại cho sức khỏe nam giới

Thực ra 2 hoạt chất này đã được FDA đồng ý cho sử dụng để điều trị rối loạn chức năng cương dương với khuyến cáo là ngày chỉ uống 1 lần trước khi sinh hoạt tình dục 1 giờ . Dù vậy vẫn có những tác dụng phụ có thể xảy ra. Với sildenafil và tadalafil , phản ứng phụ nhẹ có thể là cảm giác nóng hay mẩn đỏ ở toàn thân, đau đầu, vấn đề về trí nhớ, khó chịu ở dạ dày, đau lưng...Nhưng nặng hơn sẽ gây mất thị lực đột ngột, ù tai , ngất xỉu, cương cứng dương vật đau đớn hoặc kéo dài 4 giờ sau này có thể sẽ mất khả năng tình dục.

Đặc biệt cơ quan chuyên môn cũng chỉ ra với những người gặp 1 số vấn đề như dương vật bất thường thì nguy cơ gặp phải những tác dụng phụ của thuốc càng tăng lên. Những người mắc chứng tăng huyết áp, tiền sử loét dạ dày, bệnh tiểu đường...cũng không nên sử dụng.

Bạn nên tìm cảm giác tình dục của mình thông qua lối sống lành mạnh, sự chia sẻ thấu hiểu trong cuộc sống hàng ngày để cải thiện tình hình. Tất cả các loại thuốc hỗ trợ đều sẽ chỉ có tác dụng tức thời, sau đó hậu quả là vô cùng nghiêm trọng nếu bạn lạm dụng trong thời gian dài.

Duy Uyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.