SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thanh mát ngày hè với món canh mướp nấu ngao đơn giản!

07:04, 22/05/2019
Cách làm món canh mướp nấu ngao đơn giản, thanh mát ngày hè:

Những bữa cơm vào ngày hè của gia đình mình có thể thiếu các món thịt cá nhưng nhất định là không thể thiếu được các món canh, đặc biệt là những món canh đơn giản, thanh mát như món canh mướp nấu ngao mà mình sẽ hướng dẫn ngay sau đây. Món canh này có vị rất thanh ngọt do thịt ngao tiết ra cùng với mùi thơm đặc trưng của từng miếng mướp sẽ giúp bữa cơm "dễ nuốt" hơn hẳn , đặc biệt là cách làm món canh này đơn giản và tốn ít thời gian, nên chị em mình không bị "hành hạ" trong căn bếp nóng nực. Bởi vậy còn lý do gì mà chị em mình lại có thể bỏ qua một món ăn ngon và hấp dẫn thế này nhỉ.

Ảnh minh họa 2 - Thanh mát ngày hè với món canh mướp nấu ngao đơn giản!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Mướp hương: 500 g
  • Thịt ngao: 200 g
  • Hành khô: 2 - 3 tép
  • Hành lá, ngò: vài nhánh
  • Nước mắm, bột nêm, mỳ chính, đường, dầu ăn

Cách làm:

  • Bước 1: Để đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon hơn thì các mẹ có thể mua ngao còn cả vỏ rồi tự tách vỏ để lấy thịt nhưng cách này thì khá lâu, để tiết kiệm thời gian chúng mình có thể mua thịt ngao đã được người bán tách sẵn hoặc đóng gói sẵn bán trong siêu thị nhé. Các mẹ mang thịt ngao đi ngâm rửa thật sạch với nước muối pha loãng, rồi rửa lại với nước để làm sạch bụi cát, sau đó vớt thịt ngao ra để ráo nước. 

Ảnh minh họa 3 - Thanh mát ngày hè với món canh mướp nấu ngao đơn giản!

  • Bước 2: Mướp hương gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành nhứng khúc xéo vừa ăn (như hình); Hành khô bóc vỏ, đập dập; Hành lá, ngò đem nhặt bỏ lá úa, rễ, đem rửa sạch rồi thái khúc dài khoảng 1.5 - 2 cm, phần đầu hành trắng chẻ dọc, để riêng.

Ảnh minh họa 4 - Thanh mát ngày hè với món canh mướp nấu ngao đơn giản!

  • Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho khoảng 1 thìa canh dầu ăn vào nồi, đun nóng rồi cho hành khô, đầu hành trắng vào nồi phi thơm, đến khi dậy mùi thì trút thịt ngao vào xào nhanh tay với lửa, xào sơ ngao trong khoảng 1 - 2 phút thì múc ngao ra đĩa.

Ảnh minh họa 5 - Thanh mát ngày hè với món canh mướp nấu ngao đơn giản!

Vẫn chiếc nồi ấy, các bạn chế thêm nước lọc vào, lượng nước sao cho đủ dùng cho bữa ăn gia đình là được. Bật lửa to đun đến khi thấy nước trong nồi sôi lên thì các mẹ đổ mướp vào nồi rồi nêm thêm 1 thìa hạt nêm + 1 thìa nước mắm ngon + 1 muỗng cà phê mỳ chính + 1 muỗng cà phê đường.

Ảnh minh họa 6 - Thanh mát ngày hè với món canh mướp nấu ngao đơn giản!

Khuấy đều rồi đun tiếp đến khi thấy nước sôi lại lần nữa thì trút thịt ngao vào nồi nấu chung.

Ảnh minh họa 7 - Thanh mát ngày hè với món canh mướp nấu ngao đơn giản!

  • Bước 4: Nấu thêm khoảng 2 - 3 phút nữa, đến khi nếm thử thấy mướp đã chín mềm thì các mẹ nêm lại lần cuối cho thật vừa miệng, cuối cùng rắc hành lá, ngò vào, khuấy thêm vài lần thì tắt bếp rồi múc canh ra tô rồi bày ra ban ăn thui nào.

Ảnh minh họa 8 - Thanh mát ngày hè với món canh mướp nấu ngao đơn giản!

Món canh mướp nấu ngao có vị ngọt rất thanh nhẹ, thoang thoảng hương thơm dễ chịu của mướp hương, được nêm nếm rất vừa miệng nên tuy là một món ăn đơn giản nhưng lại được rất nhiều người iu thích. Đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng thì món canh càng trở nên hấp dẫn và giúp bữa cơm "dễ ăn, dễ nuốt" hơn rất nhiều. Quá là thiếu sót nếu bữa cơm ngày hè lại thiếu món canh mướp nấu ngao thanh mát này đấy.

Lưu ý khi làm món canh mướp nấu ngao

  1. Khi đổ nước lọc vào nồi, các mẹ nhớ đừng đổ quá nhiều nhé vì trong quá trình nấu mướp sẽ ra thêm nước đấy, quá nhiều nước sẽ làm hương vị món canh bị nhạt, mất đị vị ngọt nhé.
  2. Các bạn cũng có thể cho thêm một số nguyên liệu khác vào nấu cùng như nấm rơm, raudền hay mùng tơi sẽ càng làm nước canh thêm ngọt và ngon nhé.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.