SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/07/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

14:44, 13/06/2024
(SHTT) - Hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được các địa phương trong tỉnh tích cực triển khai. Đây là cơ hội để các cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu, khai thác, mở rộng thị trường.

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 12 tỷ đồng, chợ có gần 30 gian hàng được thiết kế kiên cố và bài trí hợp lý nhằm tạo sức hút với du khách. Các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương, của tỉnh Thanh Hóa và các địa phương khác trên cả nước như: Sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn và xuất xứ hàng hóa. Trong thời gian cao điểm du lịch hè, chợ mở của từ 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân và du khách. Tất cả các gian hàng đều có hình thức thanh toán không dùng tiền mặt và sử dụng mã QR truy xuất nguồc sản phẩm. Vào các ngày trong tuần chợ thường tổ chức buổi giao lưu văn nghệ cho khách, cuối tuần có chương trình nhạc sống.

z4863501209862_7fa4727ebe5be3ec4d2d76b4ec244e07

 

Tính từ khi hoạt động đến nay, tiểu thương trong chợ đã tăng lên đến 40 gian hàng; lượng khách cũng được duy trì ở mức ổn định, đồng đều, đỉnh điểm nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mỗi ngày chợ thu hút hơn 1.500 lượt khách. Nhờ đó doanh thu tính đến hết tháng 5 của chợ đạt 1,5 tỷ đồng. Chợ du lịch - chợ đêm Hải Tiến ra đời được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại gắn với du lịch hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, tạo thêm sản phẩm, dịch vụ mới để du khách và người dân trải nghiệm khi đi du lịch Hải Tiến nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Trong chuỗi hoạt động du lịch hè năm nay, Hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP nhân Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024 đã được tổ chức từ ngày 26/4 đến ngày 1/5 với quy mô 40 gian hàng của 27 đơn vị đăng ký tham gia. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm xúc tiến thương mại gắn với phát triển du lịch. Thông qua các hoạt động tại hội chợ, người dân và du khách sẽ có thêm cơ hội giao lưu văn hóa và mua sắm các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng với giá cả hợp lý. Từ đó thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ, quảng bá, giới thiệu tới du khách những sản phẩm OCOP đặc trưng của Thanh Hóa.

PV

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Cục Thuế TP.HCM vừa xử lý truy thu, xử phạt 1.318 trường hợp bán hàng online với tổng số tiền truy thu thuế, phạt chậm nộp hơn 72 tỷ đồng.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ cơ quan hải quan Trung Quốc cho biết tỷ trọng xuất khẩu nghêu sò của Việt Nam sang nước này tăng nhanh trong thời gian qua, từ 0,2% năm ngoái lên mức 19,1% vào tháng 5 năm nay.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ, đạt 4,1 tỷ USD, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - TS. Cấn Văn Lực, TS. Đặng Ngọc Tú và Nhóm tác giả Viện Đào tạo & Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo đánh giá tác động của việc tăng lương đến tăng trưởng kinh tế và lạm phát 2024-2029.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tháng 6/2024, Việt Nam xuất khẩu hạt điều đạt 62,64 nghìn tấn. Mỹ chốt đơn nửa tỷ USD, giá hạt điều Việt Nam tăng vọt trong tháng 6