SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 13/02/2025
  • Click để copy

Thanh Hóa: Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

14:44, 13/06/2024
(SHTT) - Hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được các địa phương trong tỉnh tích cực triển khai. Đây là cơ hội để các cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu, khai thác, mở rộng thị trường.

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 12 tỷ đồng, chợ có gần 30 gian hàng được thiết kế kiên cố và bài trí hợp lý nhằm tạo sức hút với du khách. Các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương, của tỉnh Thanh Hóa và các địa phương khác trên cả nước như: Sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn và xuất xứ hàng hóa. Trong thời gian cao điểm du lịch hè, chợ mở của từ 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân và du khách. Tất cả các gian hàng đều có hình thức thanh toán không dùng tiền mặt và sử dụng mã QR truy xuất nguồc sản phẩm. Vào các ngày trong tuần chợ thường tổ chức buổi giao lưu văn nghệ cho khách, cuối tuần có chương trình nhạc sống.

z4863501209862_7fa4727ebe5be3ec4d2d76b4ec244e07

 

Tính từ khi hoạt động đến nay, tiểu thương trong chợ đã tăng lên đến 40 gian hàng; lượng khách cũng được duy trì ở mức ổn định, đồng đều, đỉnh điểm nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mỗi ngày chợ thu hút hơn 1.500 lượt khách. Nhờ đó doanh thu tính đến hết tháng 5 của chợ đạt 1,5 tỷ đồng. Chợ du lịch - chợ đêm Hải Tiến ra đời được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại gắn với du lịch hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, tạo thêm sản phẩm, dịch vụ mới để du khách và người dân trải nghiệm khi đi du lịch Hải Tiến nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Trong chuỗi hoạt động du lịch hè năm nay, Hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP nhân Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024 đã được tổ chức từ ngày 26/4 đến ngày 1/5 với quy mô 40 gian hàng của 27 đơn vị đăng ký tham gia. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm xúc tiến thương mại gắn với phát triển du lịch. Thông qua các hoạt động tại hội chợ, người dân và du khách sẽ có thêm cơ hội giao lưu văn hóa và mua sắm các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng với giá cả hợp lý. Từ đó thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ, quảng bá, giới thiệu tới du khách những sản phẩm OCOP đặc trưng của Thanh Hóa.

PV

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ, hàng loạt các hãng xe đã công bố chính sách giảm giá khá sâu nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Từ khi ông Trump nhậm chức tài sản của Musk giảm gần 60 tỷ USD, mặc dù vậy ông vẫn là người giàu nhất thế giới.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Trong phiên giao dịch 11/2, giá vàng thế giới dần đi xuống, chốt phiên chỉ còn 2.897 USD, giảm 10 USD so với đầu ngày.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng nay (11/2), giá vàng trong nước tiếp đà tăng liên tục từ hôm qua, giá vàng nhẫn xác lập đỉnh mới, tiến sát mốc 93 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tiếp tục lập đỉnh mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Không khí lao động rộn ràng lại trở về với ngư dân sau Kỳ nghỉ tết Nguyên Đán tại Nghệ An, họ vươn khơi đón lộc biển. Nhiều ngư dân ở xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu (Nghệ An) phấn khởi, vui mừng khi những chiếc bè mảng cập bờ mang theo đầy ắp cá trích tươi xanh.
. ..