SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 14/06/2025
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tổng kết 15 năm cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

09:32, 09/07/2024
(SHTT) - Ngày 6/7/2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2024.

Qua 15 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương “Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa” đã được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể và đông đảo các doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần khẳng định năng lực sản xuất, kinh doanh, phân phối của các doanh nghiệp và doanh nhân Thanh Hóa.

54

Qua 15 năm vận động người việt dùng hàng việt  đã đạt được nhiều kết quả tốt 

 Cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người tiêu dùng, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với những sản phẩm, hàng hoá sản xuất trong tỉnh, trong nước. Đồng thời, giúp cho các doanh nghiệp và giới kinh doanh nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, phát huy tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp, vươn lên chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Ban chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các ban, ngành, các đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tạo những chuyển biến tích cực về nhận thức, sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân, làm thay đổi hành vi, thói quen, văn hóa tiêu dùng của người dân.

55

Các mặt hàng như thực phẩm được ưu tiên hàng đầu 

Tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trong tỉnh nhằm nâng cao năng lực sản xuất, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên thị trường nội địa, định hướng người tiêu dùng để tăng sức tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước.

 Việc tổ chức các hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa trong tỉnh tạo ra không gian giao lưu để các doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp sản xuất hợp tác, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong tỉnh, đặc biệt là các nông sản, đặc sản của các địa phương trong tỉnh được ban chỉ đạo các cấp quan tâm.

Kênh phân phối hàng Việt ở các địa phương đã góp phần đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trên thị trường nội địa, tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng, xây dựng nền thương mại văn minh hiện đại...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số giải pháp nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả hơn tinh thần của cuộc vận động trong thời gian tới, như: Triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển thị trường tiêu thụ, quảng bá, tôn vinh nông sản; công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ người tiêu dùng; vai trò của Mặt trận Tổ quốc với công tác tuyên truyền, vận động xây dựng chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP”; đa dạng, nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng Việt Nam để tăng sức cạnh tranh trên thị trường...

Cũng tại hội nghị, 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2009-2024 được Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng Bằng khen.

TH

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kiên Giang vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện 721 sản phẩm thời trang là quần áo các loại do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, tổng trị giá 210 triệu đồng
Media 2 ngày trước
Ba năm cho 1 hành trình từ trái tim của những người làm báo PLVN, UBATGT Quốc gia và các mạnh thường quân đến trái tim của các em nhỏ mọi miền Tổ quốc. Tuy không phải là khoảng thời gian quá dài, nhưng những tình cảm, giá trị trao đi sẽ còn đọng mãi ở nơi chương trình đi qua.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 10/6, Sở Y tế Quảng Bình cho biết, vừa phát hiện, tạm giữ hàng trăm sản phẩm là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 5 đã tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý 02 vụ việc vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu mỹ phẩm là kem đánh răng và dầu gội đầu các loại
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Trở lại sau hơn một năm vắng bóng, Phút Cuối 2025 - Hồi ức sân ga hứa hẹn mang đến một mùa chia ly đầy cảm xúc dành cho sinh viên khóa 41 Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
. ..