SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Thương binh Lường Xuân Lỡ 'Người thương binh tàn nhưng không phế'

15:59, 25/11/2021
(SHTT) - Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” vượt mọi  khó khăn, bệnh tật thương binh Lường Xuân Lỡ tiếp tục gương mẫu đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền cơ sở, tấm gương sáng trong chiến đấu cũng như trong lao động sản xuất, xứng đáng vời lời dạy của Bác Hồ.
thuong binh luong xuan lo

 Thương binh Lường Xuân Lỡ, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình 

  Sinh ra ở vùng quê nghèo, giàu truyền thống cách mạng, thôn Phiến Thôn, xã Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy,  người thanh niên Lường Xuân Lỡ đã theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc lên đường nhập ngũ. Tại chiến trường Cam Pu Chia, Thượng úy - Đại đội trưởng Lường Xuân Lỡ không sợ hy sinh, gian khổ, ông đã chiến đấu và để lại một phần máu xương của mình nơi chiến trường. Xuất ngũ ông trở về quê hương với niềm tự hào người lính Cụ Hồ, thương binh ¼ Lường Xuân Lỡ tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng bộ đội Cụ Hồ, hăng say phát triển kinh tế, xây dựng quê hương đất nước.

LUONG Xuan lo

 

Về xã Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy, chắc rằng ai cũng biết đến gia đình thương binh Lường Xuân Lỡ, một gia đình nông dân nhưng giàu truyền thống cách mạng, cần cù lao động sản xuất, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, xây dựng quê hương. Là Đảng viên, vợ chồng ông luôn đi đầu trong mọi phong trào, đặc biệt là lao động sản xuất phát triển kinh tế. Bà Nguyễn Thị Ban (vợ ông Lỡ), là người vợ, người mẹ đảm đang, người cán bộ tâm huyết đi đầu trong mọi khó khăn thử thách.

Điển hình trong việc thực hiện Nghị quyết số 13 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về tích tụ ruộng đất, Nghị quyết của Đảng bộ huyện Cẩm Thủy về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, gia đình ông đã mạnh dạn đi đầu trong việc chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây Gai xanh với diện tích chuyển đổi 1,5 ha, năm 2021 đã cho thu hoạch đạt hiệu quả kinh tế cao 260 triệu trên diện tích canh tác. Bện cạnh đó, gia đình mở rộng diện tích cây mầu và cây ăn quả với diện tích khoảng 0,8 ha, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm... hàng năm cho thu nhập khá, giải quyết cho 5 đến 7 lao động có việc làm thường xuyên. Gia đình ông luôn đạt gia đình sản xuất giỏi, gia đình văn hóa, là gương điển hình tiến tiến của xã và huyện.

luong xuan lo2

 

Ông Lỡ chia sẻ; "Là người lính, cái lớn nhất máu xương đã để lại chiến trường, giờ tôi thấy tự hào nhất là vượt mọi khó khăn, vất vả nuôi các con thành người, đứa nào cũng tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định, xây dựng gia đình, đấy là tài sản lớn nhất của vợ chồng tôi".

PV

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.