SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Khu tái định cư 300 tỉ đồng thành nơi chích ma túy

15:34, 30/11/2016
Sau nhiều năm phê duyệt đầu tư, với số vốn lên tới hơn 300 tỉ đồng, tuy nhiên việc thi công dang dở đã khiến nơi đây chở thành nơi chích hút của những con nghiện.
thanh hoa 1

 

Dự án Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được nguyên Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Nguyễn Xuân Phi phê duyệt năm 2010. Mặt bằng quy hoạch được phê duyệt 270.000 m2, với tổng mức đầu tư hơn 283 tỷ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất, ngân sách thành phố và các nguồn huy động hợp pháp khác.

thanh hoa 2

 

Chủ đầu tư là UBND TP Thanh Hóa, đơn vị quản lý là Ban quản lý Dự án cải thiện môi trường đô thị Miền Trung – Tiểu dự án Thanh Hóa (gọi tắt là PMUTH). Dự án gồm khu dịch vụ thương mại, đất giáo dục, chung cư cao tầng, biệt thự chia lô liền kề, nhà văn hóa phố, khuôn viên cây xanh, hồ nước… Thời gian thực hiện dự án 4 năm, bắt đầu từ quý IV/2010.

thanh hoa 3

 

Đến thời điểm năm 2013, sau gần 3 năm triển khai, dự án gần như vẫn dậm chân tại chỗ. Đến ngày 24/9/2013, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Đào Trọng Quy tiếp tục có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án. Tổng mức đầu tư được điều chỉnh từ 283 tỷ đồng lên 306 tỷ đồng để phù hợp với nguồn vốn, tăng tính khả thi.

thanh hoa 4

 

Ngoài phân định ranh giới các khu đất, nơi đây như một công trình bỏ hoang. Khung cảnh nhếch nhác, cây cỏ dại mọc um tùm, nhiều vùng trũng lầy lội, ngập đầy nước mưa.

thanh hoa 5

 

Thế nhưng, từ đó đến nay, dự án vẫn tiếp tục chậm trễ, chưa có bất cứ một nền móng, hạng mục nào được triển khai. Vật liệu xây dựng, cột đèn để nhếch nhác trên nền đất.

thanh hoa 7

 

Một căn nhà tạm bợ được dựng lên cho bảo vệ trông coi dự án.

thanh hoa 8

 

Bể nước sát khu nhà bảo vệ cũng trở nên hoen ố vì không có người sinh hoạt.

thanh hoa 9

 

Vì thấy dự án không tiếp tục triển khai, người dân tận dụng khu đất để nuôi vịt, chăn thả trâu bò.

thanh hoa 10

 

Trong khu đất của dự án có hàng chục hố ga nằm giữa đường, không nắp đậy trở thành cái bẫy nguy hiểm cho người dân. "Đã có nhiều người và phương tiện không may bị nạn ở đây. Người nhẹ thì xây xát, nặng thì gãy xương nhập viện", một người dân địa phương bức xúc nói.

thanh hoa 11

 

Vị trí của dự án năm sát ngay đường vành đai Bắc Nam và sau lưng dự án Cụm nhà ở sinh viên khu vực phía Nam Thành 600 tỷ bỏ hoang.

thanh hoa 12

 

Điều này khiến người dân địa phương càng thêm bức xúc vì đất đai đồng ruộng do họ nhượng lại cho dự án trở nên hoang hóa không thể trồng trọt. Một số hộ theo phương án tái định cư tại chỗ nay vẫn chưa có nhà ở.

thanh hoa 13

 

Bên cạnh đó, Dự án khu tái định cư phường Quảng Thành chưa được đấu điện vào mỗi tối nên nơi đây trở thành điểm tụ tập của các nhóm người nghiện. Bãi đất hoang, nhiều nhất là khu vực ống cống vứt đầy các vỏ kim tiêm còn dính máu khiến người dân sợ hãi.

Theo Zing

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích