SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 15/11/2025
  • Click để copy

Thanh Hóa không ngừng đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP

16:30, 24/07/2024
(SHTT) - Thanh Hóa không ngừng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối các sản phẩm chủ lực của tỉnh Thanh Hóa với các đơn vị tiêu thụ trên cả nước

Những năm gần đây Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cũng tổ chức các gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch của TP Sầm Sơn, Công viên Hội An, Quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa). Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng quan tâm tổ chức nhiều đợt XTTM, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh, thông qua các hội chợ, hội thảo, hội nghị...

172d5161020t4868l6-z5626749639189-df20f

 

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, gần đây các đơn vị liên quan của tỉnh đã tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia các hoạt động XTTM như: Hội chợ Thương mại Quốc tế - VIETNAM EXPO tại Hà Nội, Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia 18 hội chợ triển lãm, phiên chợ do các bộ, ngành ở Trung ương và các tỉnh, thành phố tổ chức để kết nối tiêu thụ, quảng bá nông sản thực phẩm của Thanh Hóa đến các tỉnh, thành phố.

245d3153450t632l4-157d0100955t6299l5-1-1717922558

 

Được biết, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 17/6/2024 về việc tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh năm 2024, nhằm tăng cường kết nối các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm trong và ngoài tỉnh; hình thành liên kết giữa sản xuất - cung ứng và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, tạo ra nhiều chuỗi liên kết, cung ứng bền vững; góp phần nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thực phẩm của tỉnh Thanh Hóa.

z5655439144190_1dbb092837f620e7175878efc7b2ebb4

 

Mới đây,tối ngày 21/7, tại quảng trường biển Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã khai mạc Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024. Vê dự và chỉ đạo có ông Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), và các đại biểu các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham quan gian hàng.

Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 được tổ chức trong thời gian từ 21/7 đến 3/8/2024, với mục đích thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các đơn vị sản xuất, phân phối với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh. Qua đó đẩy mạnh cung ứng - tiêu thụ sản phẩm OCOP, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về hợp tác liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP và đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với quy mô hơn 100 gian hàng, Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 được bố trí thành các phân khu phù hợp với tính chất các hoạt động, gồm: Các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa và các sản phẩm, hàng hóa khác sản xuất trong tỉnh phù hợp với tính chất của chợ; khu vực quảng bá, giới thiệu du lịch Thanh Hóa.

Các hoạt động lồng ghép tại Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 kỳ vọng góp phần quảng bá du lịch và các nét đẹp về văn hóa, ẩm thực xứ Thanh; đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển du lịch gắn với phát triển các nghề, làng nghề của tỉnh thông qua các sản phẩm độc đáo, có chất lượng, tính sáng tạo và thẩm mỹ, nghệ thuật cao của các thợ thủ công Thanh Hóa.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, chủ thể trưng bày, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc sản và các món ăn ngon của tỉnh Thanh Hóa.

TH

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Tối ngày 14/11/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương thông qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025, đánh dấu một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn nhất trong năm.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện một địa điểm kinh doanh trên địa bàn xã Đông Thạnh có hành vi rao bán hơn 1 tấn bánh kẹo không rõ xuất xứ trên mạnh xã hội.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Báo cáo kinh doanh tháng 10 năm 2025 của Honda Việt Nam (HVN) cho thấy một bức tranh tương phản rõ rệt giữa hai mảng kinh doanh chủ lực. Trong khi thị trường xe máy tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, thì phân khúc ôtô lại ghi nhận sự suy giảm đáng kể.
Kinh tế 1 ngày trước
Gần 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Masan Consumer (UPCoM: MCH) đã trở thành một phần của đời sống hàng triệu gia đình. Chính sự gắn bó ấy khiến nhiều người ví MCH như một “cổ phiếu quốc dân”, nơi hành trình phụng sự người tiêu dùng được tiếp nối bằng niềm tin của nhà đầu tư.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thông thường vào dịp cuối năm, lưu lượng người dân mua sắm, tụ họp gia tăng, lễ hội, liên hoan diễn ra nhiều, bởi vậy đây cũng là thời điểm nguy cơ mất ATTP tăng cao nếu không có sự chuẩn bị và giám sát chặt chẽ.
.