SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Kết quả tích cực trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại

13:55, 16/08/2022
(SHTT) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Thanh Hóa đã xử lý 740 vụ vi phạm trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thu nộp ngân sách nhà nước số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

 Từ đầu năm đến nay, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Điển hình là tình trạng vận chuyển, tàng trữ, buôn bán trái phép hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng giả mạo các nhãn hiệu, thương hiệu đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ vẫn diễn ra, chủ yếu tập trung các mặt hàng như: Quần áo, mũ, đồ điện tử, linh kiện điện thoại, mỹ phẩm, thuốc tân dược..

Riêng trong hoạt động thương mại điện tử, thời gian gần đây, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu dùng không qua tiếp xúc trực tiếp với tổ chức, cá nhân cung cấp sản phẩm hàng hóa của người tiêu dùng tăng cao, các tổ chức, cá nhân đã triệt để lợi dụng hoạt động thương mại điện tử, chủ yếu là qua hoạt động chuyển phát nhanh, qua các trang mạng để quảng cáo, giới thiệu, cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm, chào bán các sản phẩm hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng không có hóa đơn, chứng từ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hảng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng, hàng kém chất lượng, hàng hạn chế kinh doanh, hàng kinh doanh có điều kiện, hàng quá hạn sử dụng... xâm phạm đến lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, gây tác động, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bền vững của nền kinh tế, đời sống của Nhân dân.

thanh hoa3

 

Vì vậy trong 7 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã xử lý 740 vụ vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, xử phạt số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.Ban Chỉ đạo 389 TP. Hà Nội: Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giảNửa đầu năm thị trường ổn định, không xảy ra vụ việc nổi cộm về buôn lậu.

Theo số liệu của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, trong 7 tháng năm 2022, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã xử lý 740 vụ vi phạm trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thị trường gắn với nhiệm vụ của Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các kế hoạch thanh, kiểm tra chuyên đề: Thương mại điện tử, thuốc lá nhập lậu, phân bón, rượu, bia, xăng dầu...

Đinh Điệp

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 phút trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 6 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.