SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Kẹo nhãn Lang Chánh - Sản phẩm độc đáo, khẳng định thương hiệu

07:44, 29/12/2021
(SHTT) - Với hương vị thơm ngon, béo ngậy, giàu chất dinh dưỡng, độ giòn tan khi thưởng thức, kẹo nhãn Lang Chánh đã làm nên thương hiệu, trở thành đặc sản được khách hàng ưa chuộng.

Đến với huyện miền núi Lang Chánh, đến với Thác Ma Hao, bản Năng Cát, những địa danh nổi tiếng về vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng, được chính những người dân nơi đây xây dựng, thưởng ngọan cảnh đẹp của thác, ngồi trên nhà sàn của bản Năng Cát, Dàng Vìn thưởng thức những đặc sản quê hương do chính bàn tay người bản địa làm thành quả thật thú vị. Ngoài những món ăn truyền thống, về với Lang Chánh, chúng ta được thưởng thức đặc sản kẹo nhãn sản phẩm nổi tiếng của huyện.

keo nhan

 

 Với nguyện liệu địa phương đảm bảo ngon và sạch, bột làm bánh được làm từ nếp nương, nếp cái hoa vàng được làm sạch, ngâm với nước một thời gian khi nào gạo nở tỏa ra mùi hương thơm phức thì nghiền thành bột, bột được trộn với vừng, trứng gà tạo thành một hỗn hợp mịn. Từ xưa mọi công đoạn từ việc lựa chọn nguyên liệu, sơ chế đến sản xuất, đóng gói đều được lựa chon một cách chu đáo tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

keo nhan1

 

 Với cách làm sáng tạo, thông minh, với bàn tay khéo léo của những người thợ đã tạo ra những viên kẹo tròn đều, không dính nhau, được chiên giòn bởi mỡ lợn, khi kẹo có màu vàng tỏa ra mùi thơm ngậy lúc đấy những viên kẹo tròn vàng óng được vợt ra, bao đường, để nguội và đóng gói. Chính vì những bí quyết, nguyên liệu, cách chiên, đóng gói bảo quản một cách khoa học, kẹo nhãn Lang Chánh trở thành sản phẩm thương hiệu nức tiếng gần xa.

keo nhan2

 

Để đặc sản quê hương được nhiều người biết đến, trở thành sản phẩm truyền thống, UBND huyện đã đưa ra nhiều cơ chế chính sách để cho sản phẩm phát triển, với quy mô lớn, có mặt trên thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Huyện đã tạo điều kiện, khuyến khích các hộ sản xuất đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất để nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng sản phẩm, giảm giá thành để đủ sức cạnh tranh thị trường.

keo nhan3

 

Để kẹo nhãn Lang Chánh là một trong những sản phẩm chủ lực, gắn chương trình OCOP là nhiệm vụ được hướng tới. UBND huyện, cùng với người sản xuất, kinh doanh kẹo nhãn đã chủ động liên kết thành lập hợp tác xã Kẹo Nhãn Lang Chánh với 20 thành viên, tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 60 lao động và hàng trăm lao động gián tiếp, nâng cao thu nhập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng khang trang giàu đẹp.

keo nhan 4

 

 Được sự quan tâm chỉ đạo của huyện cùng với sự nhanh nhạy của những người sản xuất, kinh doanh, sản phẩm được đưa đi trưng bày, giới thiệu, bán tại nhiều hội chợ, triển lãm, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, các khu du lịch trong và ngoài tỉnh. Chắc rằng kẹo nhãn Lang Chánh là sản phẩm được nhiều khác hàng ưa chuộng, là sản phẩm thương hiệu của địa phương.

                                                                      Nguyễn Khang

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 20 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.