SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 21/05/2025
  • Click để copy

Thanh Hóa đẩy mạnh xúc tiến thương mại và xuất khẩu sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

10:14, 03/08/2024
(SHTT) - Để sản phẩm OCOP địa phương vươn tầm quốc tế, Thanh Hoá tổ chức cho các chủ thể tham dự sự kiện, hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại ra thị trường quốc tế.

 Sáng 2/8, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) Thanh Hoá phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM TP Hà Nội, tổ chức cho các chủ thể tham dự sự kiện tổ chức, hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại ra thị trường nước ngoài.

z5645193497362_b3082e89cdaae570c2e5d936871f654b_55da6

 Các sản phẩm OCOP nước ta nói chung và Thanh Hóa nói riêng đang được hỗ gia xúc tiến thương mại, nhằm  đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP tiềm năng của các địa phương Việt Nam chinh phục thị trường nước ngoài, tạo sức bật trên thị trường quốc tế.

Tham gia sự kiện có đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM 31 tỉnh, thành phố ở khu vực phía Bắc và các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương.

Đây là chương trình do Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM TP Hà Nội tổ chức.

Tại sự kiện, các đại biểu được tìm hiểu về tiềm lực, cơ hội xuất khẩu của nông sản Việt Nam nói chung và các sản phẩm OCOP nói tiêng. Đồng thời, được chuyên gia giới thiệu về sàn thương mại điện tử Source Việt Nam – con đường đưa sản phẩm Việt chinh phục toàn cầu nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia nền tảng công nghệ sàn Source Việt Nam.

Thông qua sự kiện, các đơn vị đã phối hợp tập huấn, hỗ trợ các địa phương, chủ thể sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm OCOP theo xu hướng “xanh” gắn với các tiêu chuẩn thương mại quốc tế. Đồng thời, hướng dẫn, tăng cường năng lực quảng bá, xúc tiến thương mại xuất khẩu cho các chủ thể và sản phẩm OCOP.

 Các chủ thể OCOP của tỉnh Thanh Hoá  Thông qua chương trình đã tham gia trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm. Qua đó tìm kiếm, gia tăng cơ hội kết nối với một số đơn vị tiêu thụ có uy tín trong nước và từng bước vươn tầm ra thế giới.

TH

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Thành phố Đồng Hới vốn được biết đến với cảnh quan thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú. Sau khi sáp nhập với tỉnh Quảng Trị, nơi đây vẫn được lựa chọn là thủ phủ hành chính của tỉnh, điều này đang mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế, xã hội và bất động sản.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Tình hình buôn lậu, hàng giả, hàng nhái đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Nhiều vụ việc nghiêm trọng về hàng giả xảy ra trên nhiều tỉnh, thành phố, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Trong kỷ nguyên số, dữ liệu trở thành “mỏ vàng”, ảnh hưởng đến các quyết định chiến lược của doanh nghiệp. Bởi vậy, những ngành nghề liên quan đến dữ liệu được doanh nghiệp săn đón, sẵn sàng trả mức lương cao bậc nhất trên thị trường lao động.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Cherry Trung Quốc trồng trong nhà kính được bán tại Việt Nam với giá lên tới nửa triệu đồng mỗi cân, tuy nhiên mặt hàng nãy vẫn đắt khách do chỉ bằng một nửa giá hàng Australia, Mỹ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Xuất khẩu cà phê sang Mexico ghi nhận mức tăng trưởng đột biến cả về lượng và giá trị. Quốc gia này vượt qua Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 9 của Việt Nam.
. ..