SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Đảng ủy, UBND xã Phùng Minh huyện Ngọc Lặc nỗ lực trong công tác phát triển kinh tế-xã hội

07:14, 24/02/2019
(SHTT) - Là xã nằm cuối huyện Ngọc Lặc, giáp với huyện Thường Xuân và cách trung tâm huyện khoảng 30km, xã Phùng Minh có giao thông không thuận tiện nên gặp nhiều khó khăn về kinh tế, xã hội. Nhưng với chỉ đạo của Đảng Ủy, UBND cùng sự nỗ lực của nhân dân, Phùng Minh ngày càng khởi sắc.

Cách đường HCM khoảng 15km, xã Phùng Minh nằm ở phía Tây Nam của huyện Ngọc Lặc, cạnh bờ sông âm giáp với huyện Thường Xuân. Là xã miền núi, có diện tích nhỏ, dân số ít, chủ yếu là bà con dân tộc Mường, Dao sinh sống, địa bàn lại nằm ở cuối huyện, cách trung tâm huyện khoảng 35km nên việc giao thương còn hạn chế, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, phát triển kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp là chính. Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện Ủy, UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện cùng sự chỉ đạo quyết liệt của Cấp Ủy, Chính Quyền địa phương cũng như sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong xã, Phùng Minh ngày càng khởi sắc.

11

Công sở xã Phùng Minh được xây khang trang 

Năm 2018 tình hình phát triển kinh tế xã hội có sự chuyển biến rõ rệt, đời sống của nhân dân được nâng cao, tổng thu nhập ước đạt 117,155,9 triệu đồng, tăng 17,2% so với năm 2017, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Ngành dịch vụ, thương mại chiếm 45,4%, thu nhập bình quân đầu người đạt 34,2 triệu đồng/năm, tình hình an ninh quốc phòng ổn định, xã ngày càng tiến dần về đích nông thôn mới.

122

 Ông Lê văn Mão là nguời luôn đi đầu trong công tác phát triển kinh tế 

Xã còn xây dựng được nhiều phong trào như: phong trào phát triển chăn nuôi nông trại, gia trại, phong trào xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng, xây dựng cổng làng, khuân viên công sở, trường học, nhà văn hóa…

 Đặc biệt trong những năm gần đây xã đã thoát khỏi xã nghèo, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên, thường xuyên tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…, chế độ chính sách xã hội được giải quyết kịp thời, công ăn việc làm ngày càng được quan tâm và giải quyết, số lao động đi làm ăn xa ở trong nước và ngoài nước ngày càng tăng lên (745 lao động trong đó có 21 lao động xuất khẩu) đem lại một khoản thu nhập lớn cho gia đình, địa phương.

 Ở xa trung tâm, giao thông không thuận tiện, địa hình quanh co nhiều triền dốc, đời sống khó khăn nên rất hạn chế trong việc phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên cán bộ và nhân dân đã nỗ lực trong việc xây dựng xã nông thôn mới với phương châm đi từ dễ đến khó, tiêu chí nào dễ, phù hợp với địa phương thì làm trước, tiêu chí nào khó, chưa phù hợp thực tế thì làm sau, nên được bà con nhân dân rất đồng tình ủng hộ, đến nay xã đạt được 11/19 tiêu chí. Các phong trào xây dựng ngày càng được nâng cao như: xây dựng các công trình đường giao thông nông thôn, các công trình thủy lợi, nhà văn hóa, cơ sở vật chất các nhà trường, trạm xã… ngày càng khang trang, sạch đẹp.

1333

          Phùng Minh ngày một thay đổi trong công cuộc xây dựng nông thôn mới

Tuy kết quả được không nhỏ nhưng xã Phùng Minh còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, xã hội. Đặc biệt là giao thông do nằm cuối huyện ở trong ngõ cụt, lại cạnh sông nên thường xuyên gặp thiên tai, lũ lụt. Có nhều mạng lưới kênh mương đi qua địa bàn nên việc đi lại của nhân dân và các cháu học sinh rất khó khăn vất vả trong mùa mưa lũ. Vì vậy rất cần sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh và Trung Ương đầu tư vốn để xây dựng cầu, đường cho nhân dân thuận lợi trong sinh hoạt và phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

                   Nguyễn Khang- Hồ Điệp

Tin khác

Tin tức 13 phút trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.