SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Công trình nước sạch Nano đắp chiếu gần chục năm vì chưa bàn giao đã hỏng!

11:01, 01/08/2017
(SHTT) - Năm 2010, với mục tiêu đem nguồn nước sạch đến cho người dân xã Thành Kim (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa), Nhà nước đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để xây dựng công trình nước sạch Nano. Tuy nhiên, cho đến nay công trình vẫn đang bị bỏ hoang vì chưa bàn giao đã hỏng.

Được biết, Công trình nước sạch Nano tại xã Thành Kim (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) thuộc dự án “Thử nghiệm ứng dụng công nghệ Nano trong lọc nước, cấp nước sinh hoạt tại một số vùng ngập lũ thuộc tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa”. Tuy nhiên, công trình chưa kịp bàn giao người dân thì bể chứa nước, chân móng tường đã bị lún nứt, công suất máy bơm, giếng khoan không đủ cung cấp nước nên người dân không đón nhận.

104633baoxaydung_image002

Móng công trình bị nứt toác. 

Nhân dân xã Thành Kim cho hay: Khi có dự án nước sạch chúng tôi rất mừng. Tuy nhiên, công trình mới đưa vào vận hành đã bộc lộ rõ chất lượng không đảm bảo. Nếu trước đây, công trình này được hoàn thiện đảm bảo chất lượng thì bà con sẽ sử dụng, nhưng do chờ đợi quá lâu nên người dân đã phải tự thuê thợ về khoan nước cũng như mua máy lọc nước về dùng. Trong khi đó, đường ống đã để quá lâu, không đảm bảo chất lượng và lượng nước của trạm bơm cũng không thể cung cấp đủ nước cho người dân dùng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Thành Kim cho biết: Năm 2010, xã Thành Kim được Nhà nước đầu tư xây dựng cho công trình nước sạch Nano do Viện Nước, Tưới tiêu và Môi trường (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) làm chủ đầu tư. Dự án này chủ yếu phục vụ cho người dân của thôn 3-4 của xã do thường xuyên bị lũ lụt. Sau khi hoàn thành đưa vào chạy thử nghiệm thì qua một đêm bể chứa nước bị tụt xuống còn 1/3, bờ móng lún nứt nên khi bàn giao thì người dân không nhận.

Ông Hùng cũng đề nghị: “Việc dự án xây dựng hoàn thành không đưa vào sử dụng gây lãng phí tiền của Nhà nước. Đề nghị chủ đầu tư đến sửa chữa lại để đưa công trình vào sử dụng. Nếu trạm cung cấp nước sạch được đưa vào hoạt động thì sẽ tốt”

Thật vậy, một công trình công cộng được đầu tư hàng tỉ đồng nhưng lại để đắp chiếu gần chục năm là một sự lãng phí không hề nhỏ. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và các bên liên quan cần có biện pháp khắc phục để công trình được sử dụng có hiệu quả.

PV

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).