SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hoá: Có hay không việc bác sĩ thông báo thu tiền giãn cách tại bệnh viện Đa khoa Hợp Lực?

22:36, 09/09/2021
(SHTT) - Mới đây, trên trang Hội mang thai và nuôi con nhỏ tại Thanh Hoá, một thành viên là sản phụ đang sinh đẻ tại bệnh viện ĐK Hợp Lực có đăng nội dung bất bình về cách hành xử của bệnh viện này về thông tin hỗ trợ kinh phí cho bệnh nhân nội trú đang điều khi thực hiễn giãn cách COVID.
1631172794363

Từ ngày 8/9/2021 BV Đa khoa Hợp Lực di chuyển gần 500 người ra khỏi khu vực phong toả để giãn cách.

Do tính chất phức tạp của ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (tỉnh Thanh Hóa), trong chiều 8/9, Bệnh viện này đã phối hợp với lực lượng chức năng di chuyển gần 500 người (gồm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế) ra khỏi khu vực phong tỏa của bệnh viện để giãn cách, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo, triển khai hiệu quả các giải pháp khống chế dịch.

Được biết, UBND thành phố Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã chọn Khách sạn Phù Đổng (phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa) làm nơi thực hiện giãn cách cho các đối tượng trên. Các đơn vị liên quan đã tiến hành khảo sát nơi ăn, nghỉ tại Khách sạn Phù Đổng và thống nhất nơi đây đủ điều kiện để đón người về thực hiện giãn cách theo các yêu cầu phòng, chống dịch. Thành phố Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm các khách sạn đủ điều kiện để phục vụ cho công tác giãn cách này trong thời gian sớm nhất. Phía Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực sẽ chịu trách nhiệm tổ chức di chuyển số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân này đến khách sạn để thực hiện giãn cách và chi trả tiền ăn cho các trường hợp này. Tỉnh sẽ trích ngân sách hỗ trợ các chi phí liên quan đến phòng khách sạn cho các đối tượng trên trong thời gian thực hiện giãn cách.

Trước đó, tối 6/9, Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa ra Thông báo số 80-TB/VPTU về Kết luận của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trong cuộc họp bàn biện pháp tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực; trong đó giao Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực và Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực phối hợp với Tổ công tác của tỉnh tập trung khống chế, kiểm soát ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện này. Bên cạnh đó, phía Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã lựa chọn Khách sạn Trường An và nhà hàng Hội quán Hoa Viên (ngay gần bệnh viện) để bố trí cho lực lượng cán bộ, nhân viên của bệnh viện nghỉ ngơi, sinh hoạt, thực hiện giãn cách sau khi hoàn thành ca trực và làm việc hàng ngày trong thời gian bệnh viện bị phong tỏa, đảm bảo đúng quy định "1 cung đường, 2 điểm đến" cũng như các quy định khác về phòng, chống dịch.

z2748102476663_b251026f9669e3e997237ac2683de004

 Thông tin sản phụ đăng tải những điều được cho là bất bình tại BVĐK Hợp Lực.

Tuy nhiên, một sản phụ đang đăng ký sinh đẻ ở bệnh viện Đa khoa Hợp Lực có đăng tải những điều bất bình khi đang lưu trú tại đây. Cụ thể tại trang Hội mang thai và nuôi con nhỏ tại Thanh Hóa - BH&QC với hơn 37,6 nghìn thành viên, có đăng tải nội dung như sau: “Em đẻ hôm 29/8 đúng hôm bệnh viện Hợp Lực bùng dịch phong tỏa. Ban đầu bệnh viện có thông báo chỉ thu tiền viện phí đẻ, còn lại thời gian cách ly ở bệnh viện, bệnh viện sẽ không thu tiền phòng, tiền giường, tiền sinh hoạt, bệnh nhân chỉ trả tiền ăn. Nhưng đến 6/9 bệnh viện lại sang bắt đóng mỗi người 60k/ngày tiền phí sinh hoạt từ hôm xuất viện đến giờ. Tối 6/9 báo Thanh Hóa có thông báo của Bí thư Tỉnh ủy đưa các bệnh nhân ra khách sạn cách ly, nhà nước chi trả tiền khách sạn, tiền ăn bệnh viện trả. Tối ngày 7/9, 10h tối mọi người được thông báo di chuyển xuống tầng 1 để đi ra khách sạn cách ly. Bệnh nhân đồ đoàn, em bé sơ sinh xuống tầng 1 đứng hơn 100 người, đến 12h thì bệnh viện thông báo khách sạn quá tải, mọi người về phòng sáng mai đi. Phòng em 7 nhà, riêng 1 mình nhà em ở lại đến sáng nay bác sĩ thông báo “BÂY GIỜ KHÁCH SẠN QUÁ TẢI, MUỐN ĐI RA KHÁCH SẠN CÁCH LY THÌ TỰ CHI TRẢ ĂN UỐNG + TIỀN KHÁCH SẠN. CÒN KHÔNG THÌ CỨ Ở LẠI ĐÂY ĐẾN KHI HẾT BỆNH. Bây giờ về không cho về, cứ giam mọi người ở đây???..."

Trước những thông tin trên, phóng viên đã liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Văn Đệ – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực nhằm làm rõ thông tin có bác sĩ của bệnh viện thông báo với bệnh nhân về các khoản thu trên có hay không, và ông Nguyễn Văn Đệ cho biết: "Thực sự rất cám ơn báo chí đã quan tâm và ủng hộ Bệnh viện thời gia qua, bệnh viện còn gặp rất nhiều khó khăn khi phải thực hiện giãn cách theo chỉ đạo chung của tỉnh. Tuy nhiên, việc thông tin đó cũng cần kiểm chứng, bởi vì trong số 3000 bệnh nhân và người nhà thì không thể chiều lòng được tất cả. Hiện nay, phía bệnh viện đang cùng với TP Thanh Hoá đang nỗ lực hỗ trợ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có cơ hội điều trị tốt nhất. Mong muốn báo chí chia sẻ cùng bệnh viện trong lúc khó khăn này".

Ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực được đánh giá là rất phức tạp và nguy hiểm, liên quan đến nhiều người, nhiều địa phương trong tỉnh. Hiện đã có 12 huyện, thị xã, thành phố tại Thanh Hóa ghi nhận các ca bệnh liên quan đến ổ dịch này. Thông tin phản ánh của sản phụ trên có đúng như thực tế hay không? mong cơ quan chức năng tại Thanh Hoá làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Anh

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 12 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).