SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Chủ tịch liên đoàn lao động Bỉm Sơn “ỉm” tiền của người nghèo?

11:00, 23/06/2017
(SHTT) - Ngày 22/6, Bí thư thị xã Bỉm Sơn Nguyễn Tiến Thuận cho biết đang yêu cầu Ban thường vụ, Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã báo cáo giải trình về việc tiền hỗ trợ mái ấm công đoàn không đến tay người nghèo.

Một số giáo viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Tiểu học cơ sở (THCS) Bắc Sơn và một số trường THCS trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn đến “kêu cứu” với lãnh đạo thị xã về số tiền hàng trăm triệu đồng được hỗ trợ từ chương trình Mái ấm công đoàn nhiều năm không được nhận.

Điển hình như bà Nguyễn Thị Đào, giáo viên trường THCS Bắc Sơn được hỗ trợ tiền theo Chương trình mái ấm công đoàn. Tháng 12/2014, do hoàn cảnh quá khó khăn bà Đào làm hồ sơ và được Liên đoàn lao động  tỉnh Thanh Hóa đồng ý hỗ trợ tiền xây nhà là 50 triệu đồng. Tuy nhiên khi nhà làm xong, năm 2015 bà Đào chỉ được Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn chi trả 2 đợt tổng cộng 20 triệu đồng (đợt 1 là 5 triệu và đợt 2 là 15 triệu), còn lại 30 triệu đồng thì “bặt vô âm tín”.

Hay các trường hợp của bà Nguyễn Thị Thu Huyền cũng Trường THCS Bắc Sơn được hỗ trợ 40 triệu đồng; bà Trần Thị Hoa, trường THCS Ba Đình được hỗ trợ 50 triệu đồng, trong năm 2015, 2016 đã sửa xong nhưng Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn lờ đi không hề chi trả.

2

 Biên bản bàn giao tiền mới đây

Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, ông Ngô Tôn Tẫn khẳng định, sau khi nhận được thông tin của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh và phản ánh của cử tri thị xã Bỉm Sơn, ông đã chỉ đạo Liên đoàn lao động thị xã phải chuyển tiền ngay trong ngày 26/5. Tiếp đến, ngày 30/5, ông cử cán bộ ra kiểm tra xem đã nhận được tiền chưa, đồng thời yêu cầu Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn họp thường vụ kiểm điểm và gửi về Liên đoàn lao động tỉnh chậm nhất ngày 7/6.

Đồng thời, ông Tẫn cho biết, trong bản kiểm điểm cá nhân của bà Tạ Thị Liên thể hiện, trên thì nhận là “chỉ đạo chưa sát” nhưng dưới lại thừa nhận “chi tiền này cho hoạt động phong trào”. Tuy nhiên ông Tẫn khẳng định không dùng tiền này vào mục đích khác và việc bà Tạ Thị Liên sử dụng không đúng theo tinh thần chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh; ý thức của người đứng đầu sai phải nhận, phải bị xử lý (bà Liên chỉ nhận hình thức rút kinh nghiệm sâu sắc).

3

Giải trình của bà Tạ Thị Liên, Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn 

Được biết, hơn 10 năm nay, trên địa bàn Thanh Hóa, Quỹ mái ấm công đoàn thực sự phát huy hiệu quả đem lại niềm vui cho nhiều gia đình đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đời sống xã hội.

Mặc dù bà Tạ Thị Liên nhận “chi tiền này cho hoạt động phong trào” nhưng theo dư luận thì số tiền trên đã được Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn đem ra chia chác. Ngoài ra, tại Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn có hàng chục triệu đồng tiền chi cho thi đua khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân cũng bị bà Liên “ỉm” mất, không hề chi trả cho bất cứ tập thể hay cá nhân nào.

1

Tầng 3 là nơi làm việc của Liên đoàn lao động Bỉm Sơn 

Liên quan đến việc này ông Nguyễn Tiến Thuận, Bí thư thị ủy Bỉm Sơn cho biết: “Thị ủy đã nhận được phản ánh của người dân thuộc diện hỗ trợ của chương trình Mái ấm công đoàn nhưng chưa nhận được tiền. Chúng tôi đã chỉ đạo Ban thường vụ, Chủ tịch liên đoàn lao động phải báo cáo giải trình cụ thể từng vấn đề, sai đến đâu xử lý đến đó. Phía liên đoàn lao động đã gửi báo cáo sang nhưng làm sơ sài, chưa đạt yêu cầu, tôi đã chỉ đạo văn phòng trả lại, làm lại cho rõ”.

Các cơ quan chức năng Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ, tránh để sự việc kéo dài gây mất lòng tin trong nhân dân.

PV(t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.