SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 20/03/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cần ngăn chặn kịp thời việc đào tạo “chui” của Như Ngọc Spa

13:49, 20/07/2018
(SHTT) – Chưa được cấp phép, nhưng vẫn dùng chiêu trò quảng cáo nhận học viên, cơ sở Như Ngọc Spa (653 Bà Triệu – TP Thanh Hóa) lừa dối người có nhu cầu học hay qua mặt cơ quan chức năng để đào tạo “chui” nhiều ngành nghề thẩm mỹ?

Đường dây nóng Sở hữu Trí Tuệ điện tử nhận được thông tin về việc cơ sở Như Ngọc Spa, địa chỉ tại 653 Bà Triệu - TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đang qua mắt các cơ quan quản lý để đào tạo “chui” các ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ khi chưa được cấp phép hoạt động.

Theo thông tin từ bạn đọc, tại trang web Nhungocspa.com của cơ sở Như Ngọc Spa, ngoài các dịch vụ cung cấp như: Dịch vụ phun mày MIX MÀU 6D, phun môi COLLAGEN 6D, thêu sợi mày vi chạm, tắm trắng body… chúng tôi đã ghi nhận có việc tổ chức các khóa đào tạo như phản ánh.

t hoa 4

 Tư vấn nhận học viên mặc dù chưa được cấp phép đào tạo

Cụ thể, khóa nâng cao mà học viên được học ở đây gồm có: Kỹ thuật phun môi hiệu ứng công nghệ châu Âu - phun môi Ombre; công nghệ phủ bột lông mày Ombre 8D (Magic Shading); điêu khắc gảy sợi lông mày Microblading 8D; phun mí vi điểm Magic Eyes; kỹ thuật xóa xăm an toàn tiêu chuẩn châu Âu…

Còn với khóa cơ bản, học viên được học: Phun mày phủ bột Nano; xử lý môi thâm, môi không lên màu; phun mí mắt cổ điển; phun mí mở tròng; điều trị mụn và vết thâm do mụn để lại; phun mí line make up; thủ thuật xử lý màu môi; cách xoá sửa lông mày đậm màu, trổ xanh đỏ…

Cũng theo quảng cáo trên trang web này, học viên học tại Như Ngọc Spa sẽ được Tổng cục dạy nghề phê duyệt và cấp chứng chỉ hành nghề, giúp cho học viên đủ cơ sở pháp lý để mở cửa hàng.

t hoa 3

...khẳng định được Tổng cục dạy nghề cấp chứng chỉ hành nghề 

Vào vai người đang có nhu cầu về các khóa học dạy nghề thực hành dịch vụ thẩm mỹ, phóng viên đã liên hệ cơ sở này để tìm hiểu.

 Qua đó, chúng tôi được nhân viên tư vấn của cơ sở Như Ngọc Spa cho hay: “Hiện tại, bên em đang có các khóa học: Phun xăm cơ bản 6,9 triệu đồng, khoá học phun xăm nâng cao 10 triệu đồng, khoá học về Spa 8 triệu đồng, khoá học uốn mi - nối mi 5 triệu đồng, khoá học trọn gói 4 nghề phun xăm - Spa - uốn mi - nối mi 15 triệu đồng".

Khi hỏi về bằng cấp, nhân viên tư vấn cho chúng tôi xem thử mẫu và giải thích thêm: “Ở đây cấp chứng nhận của Như Ngọc Spa, còn việc muốn lấy chứng chỉ của Bộ LĐ-TB&XH theo như yêu cầu của học viên thì sẽ mất thêm phí khoảng 5 – 7 triệu đồng. Phí này là để trả cho người làm bằng giúp”.

thoa 2

 Chứng chỉ Ngọc Spa cấp cho học viên

 Sau đó , nhân viên này không ngừng “tung hô” về việc đào tạo thẩm mỹ bằng những lời giới thiệu “có cánh” như: Như Ngọc Spa là một trong những cơ sở đào tạo tốt nhất ở Thanh Hóa, sẽ tài trợ 100% dụng cụ trong quá trình học, dạy bài bản, giáo trình cụ thể và quy củ. Cung cấp, hướng dẫn cho học viên làm quen, phân biệt các loại mỹ phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với da, trực tiếp đào tạo và hướng dẫn học viên từ A-Z tới khi ra nghề.

 Tuy nhiên, những lời quảng cáo của chủ cơ sở Như Ngọc Spa có thực sự đáng tin cậy? Hay đó chỉ là những lời “mật ngọt” để đánh lừa học viên đến học tập tại đây?

Xác minh tính chân thực qua những lời giới thiệu từ phía nhân viên của Như Ngọc Spa từ phía cơ quan quản lý. Tiếp xúc và trả lời báo chí, ông Lý Văn Chương – Trưởng phòng Đào tạo nghề, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa có một cơ sở nào dù lớn hay bé được cấp phép về đào tạo thẩm mỹ. Nếu đào tạo hệ cao đẳng trở lên thì do Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐ-TB&XH cấp, còn với hệ trung cấp, sơ cấp hay học nghề 3 tháng thì do Sở LĐ-TB&XH cấp. Tuy nhiên phải kết hợp với Sở Y tế, để cùng kiểm tra, thẩm định các hệ thống như phòng học, trang thiết bị đào tạo, giảng viên có đạt chuẩn hay không, chương trình đào tạo này có được cho phép hoạt động hay chưa…”.

 “Nếu trong giấy phép hoạt động kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp có mục đào tạo thì cơ sở, trung tâm này vẫn bắt buộc phải đến Sở LĐ-TB&XH để xin cấp giấy phép con”, ông Chương cho biết thêm.

 Qua lời khẳng định của ông Chương có thể thấy, cơ sở Như Ngọc Spa chưa hề được cấp phép bất kỳ lĩnh vực đào tạo nào liên quan đến thẩm mỹ. Điều này cũng đồng nghĩa, cơ sở Như Ngọc Spa đang đào tạo cấp chứng nhận cho học viên những chứng chỉ không hề có giá trị pháp lý. Đây là một hình thức đào tạo "chui", nhằm mục đích "trục lợi".

Có lẽ đơn vị quản lý và các cơ quan chức năng cần vào cuộc, ngăn chặn kịp thời việc đào tạo chui của Như Ngọc Spa, xử lý triệt để những vi phạm theo qui định của pháp luật tránh những hệ lụy khôn lường.

 Sở Hữu Trí Tuệ sẽ thông tin về vụ việc.

Nam Đạo

Tin khác

Pháp luật 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.
Tin tức 3 ngày trước
Sau khi nhận điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ công an yêu cầu hỗ trợ xử lý CCCD, anh D đã làm theo các bước được hướng dẫn. Sau đó, các tài khoản ngân hàng của anh bị chiếm đoạt hơn 800 triệu.