SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Bệnh viện phụ sản đổi mới, hiện đại vững tin đón chào tiếng khóc của trẻ thơ, nụ cười của người mẹ

16:21, 20/01/2021
(SHTT) - Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa luôn hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, nay đã trở thành thương hiệu, là địa chỉ tin cậy của người bệnh.
bv phu san

 Thanh Hóa: Bệnh viện Phụ sản đổi mới, hiện đại vững tin đón chào tiếng khóc của trẻ thơ, nụ cười của người mẹ

Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 106/CT-UBTH ngày 20/02/1980 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Trải qua gần 41 năm hình thành và phát triển, với sự cố gắng, nỗ lực của ban giám đốc, tập thể y bác sỹ, cán bộ công nhân viên qua các thời kỳ, bệnh viện đã vượt qua biết bao gian nan thử thách, từ một cơ sở y tế nghèo nàn, lạc hậu nay đã trở thành một bệnh biện lớn, bệnh viện chuyên khoa hạng I với 500 giường bệnh, 12 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng, 8 phòng chức năng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh.

Trong những năm gần đây, bệnh viện thực hiện nhiều giải pháp, nhiều kế hoạch, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho bênh nhân, bằng việc đầu tư cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại, kỹ thuật mới, chuyên sâu. Không những vậy, bệnh viện còn không ngừng thu hút và đào tạo nhân tài, với đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, đầy tâm huyết trách nhiệm gồm 656 người, với 14 thạc sỹ, 12 BSCKI, 55 bác sỹ, 468 điều dưỡng, kỹ thuật viên làm việc hết mình, với cái tâm của người bác sỹ, luôn ý thức được trách nhiệm của mình, ngày đêm chăm sóc chữa trị, túc trực bên người bệnh, chăm lo cho người bệnh như người nhà, xem nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của chính mình.

Với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền”, trên cương vị của người đứng đầu, đợn vị bác sỹ Võ Mạnh Hùng, giám đốc bệnh viện cho rằng: Là bác sỹ trước hết phải vững  chuyên môn, vẹn toàn về y đức, đấy là căn cơ cho sự phát triển, là niềm tin của người bệnh và nhân dân khi đến với chúng tôi.

Trải qua 41 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa vượt qua nhiều khó khăn, thử thách hiện đại hóa về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn, ân cần trong phục vụ để hoàn thành được sứ mệnh của Đảng và nhân dân giao phó: chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trong tỉnh, nay đã trở thành thương hiệu, là nơi mà bệnh nhân luôn gửi trọn niềm tin. Chính vì vậy bệnh viện vinh dự và tự hào đón nhận Huân chương lao động hạng Ba (1994), hạng Nhì 1998, hạng Nhất 2003, Huân chương Độc lập hạng Ba 2011. Đây chính là động lực, trách nhiệm để ban giám đốc, tập thể y bác sỹ, cán bộ công nhân viên bệnh viên vươn lên hoàn thành sứ mệnh trong thời đại mới.

                                                                     Nguyễn Khang - Hồ Điệp

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 17 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 17 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".