SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn - Ông Hồ Đình Tùng

07:16, 14/04/2021
(SHTT) - Cơ quan công an đã bắt giữ ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch HĐND TX. Nghi Sơn (Thanh Hóa), để điều tra những vi phạm liên quan đến tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo Công an tỉnh Thanh Hoá: "Ngày 12/4/2021, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hồ Đình Tùng, sinh năm 1964, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân thị xã Nghi Sơn, ở Tổ dân phố Hồ Thịnh, phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã có các Quyết định phê chuẩn Quyết định của Cơ quan An ninh điều tra, hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

ong ho dinh tung

Chân dung ông Hồ Đình Tùng 

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã tiến hành khám xét phòng làm việc của ông Tùng, thu giữ nhiều tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, ông Hồ Đình Tùng từng giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn). Tháng 9/2020, ông được bầu giữ chức Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân thị xã Nghi Sơn.

Trong lúc đang đương chức Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, vào tháng 5/2020, trên mạng xã hội YouTube xuất hiện một đoạn clip với tựa đề "Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) Thanh Hóa nhận hối lộ" gây xôn xao dư luận. UBND thị xã Nghi Sơn ngay sau đó đã đề nghị công an vào cuộc làm rõ.

Theo thông tin ban đầu từ Công an tỉnh Thanh Hóa, tháng 5/2020, có đối tượng Nguyễn Quốc Hưng (SN 1979, thường trú tại Hà Nội) giả mạo là giám đốc một doanh nghiệp ở TP.Thanh Hóa lấy lý do gặp gỡ, trao đổi công việc để tiếp cận với hai Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) Hồ Đình Tùng và Trương Bá Duyên.

Khi gặp gỡ, Hưng cố tình tặng quà, tiền và lén quay video rồi dùng nó để uy hiếp, yêu cầu hai lãnh đạo này phải chi khoản tiền 25 tỷ đồng để "mua" lại sự im lặng.

Không được đáp ứng, các đối tượng đã tung clip trên lên mạng xã hội.

Sau khi nhận được báo cáo từ cấp ủy, chính quyền và bản thân hai lãnh đạo trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự lập án đấu tranh, điều tra, làm rõ và xác định được chủ mưu trong vụ việc này là đối tượng Lê Xuân Hoàng (SN 1978, trú tại huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Qua điều tra, Công an phát hiện ông Hồ Đình Tùng có những vi phạm liên quan đến tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", nên tiến hành khởi tố, bắt giam ông này để phục vụ công tác điều tra làm rõ.

Đinh Điệp

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 23 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.